โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ยังไม่ได้สั่งมาตรการรับมือม็อบ แค่ให้ทุกฝ่ายเฝ้าระวัง

ข่าวการเมือง Monday August 22, 2022 12:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ได้มีสื่อมวลชนสอบถามถึงมาตรการรองรับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรีและฝ่ายความมั่นคง ยังไม่ได้สั่งการใดๆ เพียงแต่ให้ทุกฝ่ายเฝ้าระวัง และเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ความไม่สงบเรียบร้อย

โดยสถานการณ์รอบทำเนียบรัฐบาลล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงเปิดการจราจรบริเวณถนนพิษณุโลก แต่มีการนำตู้คอนเทนเนอร์มาปิดกั้นบริเวณถนนพระรามที่ 5 หน้าศาลกรมหลวงชุมพรฯ ถึงบริเวณทางเข้าสะพานอรทัย และได้นำรั้วเหล็กมาเตรียมไว้บริเวณฟุตบาทหน้าทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ปฏิเสธตอบถึงการเตรียมรับมือของฝ่ายความมั่นคงในการเคลื่อนไหวชุมนุม

พล.ต.ต.วรากร อยู่อย่างไท ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล เปิดเผยว่า ได้มีการเตรียมกำลังพร้อมตลอด ซึ่งไม่มีอะไรที่หนักใจเป็นการจัดเตรียมกำลังตามปกติ ส่วนการปิดการจราจรบริเวณโดยรอบทำเนียบรัฐบาล อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยขณะนี้ผู้บังคับบัญชายังไม่ได้มีการกำชับเรื่องใดเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศจะเดินทางมาทำกิจกรรมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล ในช่วงวันที่ 23-24 ส.ค.นี้ กรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของนายกรัฐมนตรี ได้แก่ คณะหลอมรวมประชาชนที่มีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือ ทนายนกเขา จากกลุ่มประชาชนคนไทย เป็นแกนนำ โดยจะเคลื่อนขบวนจากลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครมายังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ได้มีคำสั่งเรื่องห้ามเดินรถทุกชนิด ห้ามหยุด หรือห้ามจอดรถทุกชนิดเป็นการชั่วคราว บริเวณถนนรอบทำเนียบรัฐบาล ระหว่างวันที่ 21-24 ส.ค.65


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ