จนท.วางมาตรการคุมเข้มรักษาความปลอดภัยศาลรัฐธรรมนูญ ถกปมนายกฯ 8 ปี

ข่าวการเมือง Tuesday August 23, 2022 18:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวแจ้งว่า การประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้ (24 ส.ค.) จะเริ่มเวลา 10.00 น. ซึ่งจะมีการพิจารณาคดีต่างๆ รวมถึงคำร้องที่ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านเข้าชื่อยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าสิ้นสุดในวันที่ 23 ส.ค.65 หรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐสภาได้นำไปยื่นต่อสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญเมื่อวันที่ 22 ส.ค.65

โดยคาดว่าคณะตุลาการจะพิจารณาโดยเร็วว่าจะรับคำร้องดังกล่าวไว้วินิจฉัยหรือไม่ เนื่องจากเป็นประเด็นที่อยู่ในความสนใจของประชาชน และเป็นประเด็นเรื่องข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญ รวมทั้งพิจารณาคำขอให้มีคำสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำวินิจฉัย

ทั้งนี้ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ ด้วยการนำแผงเหล็กมากั้นแสดงเขตอำนาจศาล ซึ่งไม่อนุญาตให้เข้าในบริเวณดังกล่าวเหมือนทุกครั้งที่มีการพิจารณาและอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

โดยในช่วงค่ำวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง ได้มีการรวมพลปล่อยแถวดูแลพื้นที่ และในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลประตูทางเข้า-ออกศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารเอ ร่วมกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศูนย์ราชการฯ หลังมีข่าวการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ