เพื่อไทย-ก้าวไกล พร้อมใจแต่งดำเข้าประชุมสภาฯ ไว้ทุกข์บิ๊กตู่เป็นนายกฯครบ 8 ปี

ข่าวการเมือง Wednesday August 24, 2022 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากรัฐสภา เปิดเผยว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ ซึ่งมีวาระการประชุม ได้แก่ รับทราบเรื่องที่วุฒิสภาได้ลงมติให้ขยายเวลาการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ออกไปเป็นกรณีพิเศษอีก 30 วัน และรับทราบเรื่องที่วุฒิสภาได้ลงมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบแล้ว

จากนั้นจะเป็นการพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว ได้แก่ ร่าง พ.ร.บ.การเข้าชื่อเพื่อถอดถอนสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. .... และเรื่องด่วน จำนวน 10 เรื่อง อาทิ ร่างพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการฝ่ายอัยการ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...., ร่างพ.ร.บ.ล้มละลาย (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...., ร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการเวนคืนและการได้มาซึ่งอสังหาริมทรัพย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย อาทิ นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชบุรี, นายสงวน พงษ์มณี ส.ส.ลำพูน, นายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี และ ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้แก่ นายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายศักดินัย นุ่มหนู ส.ส.ตราด, นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก ได้แต่งกายชุดดำเข้าร่วมประชุม เพื่อไว้อาลัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เนื่องจากมองว่าเป็นนายกฯ เถื่อน เพราะอยู่ในวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ