รักษาการนายกฯ ยันยึดแนวทางทำงานตามกรอบ-ไม่รื้อโผแต่งตั้ง ให้เป็นไปตามขั้นตอน

ข่าวการเมือง Friday August 26, 2022 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ก่อนการประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้เรียกนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี, นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ รัฐมนตรี เลขาธิการคณะรัฐมนตรี และนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าไปพูดคุย เพื่อหารือการทำงานในช่วงนี้

รายงานข่าว ระบุว่า พล.อ.ประวิตร ได้ย้ำชัดว่าจะทำงานแบบเดียวกับที่นายกรัฐมนตรีได้ปฏิบัติมา ขอให้ทุกคนทำงานตามปกติ โดยไม่มีการสั่งอะไรเป็นพิเศษ แต่หากมีงานที่นอกเหนือจากนี้จะแจ้งเป็นครั้งๆ ไป ส่วนเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายทั้งทหาร-ตำรวจ ก็ให้เป็นไปตามขั้นตอน ไม่รื้อโผที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้วางแนวทางไว้

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 30 ส.ค. 65 ในช่วงเช้าก่อนการประชุม จะมีการรายงานวาระ ครม. ซึ่งเป็นไปตามปกติเหมือนเช่นที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำหน้าที่ประธานการประชุม

สำหรับภารกิจของ พล.อ.ประวิตร ในวันจันทร์ที่ 29 ส.ค. 65 ในช่วงเช้า 9.30 น. จะมีวาระประชุมเรื่องแรงงาน ที่ตึกบัญชาการ 1 และ 11.00 น. รัฐมนตรีกลาโหมมาเลเซีย จะเข้าพบในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล แต่ยังไม่แจ้งว่าจะใช้ตึกไหนรับรอง ในขณะที่ 14.00 น. จะไปประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ (กตช.) และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ