เพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสนามเลือกตั้งภาคกลาง เผยสัญญาณเลือกตั้งใหญ่เริ่มชัด

ข่าวการเมือง Friday August 26, 2022 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสนามเลือกตั้งภาคกลาง เผยสัญญาณเลือกตั้งใหญ่เริ่มชัด

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรค, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรค, น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรค ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคกลางจำนวน 36 คนใน 15 จังหวัด ประกอบด้วย ส.ส. 9 คน และว่าที่ผู้สมัคร 27 คน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ภาคกลางถือเป็นพื้นที่สำคัญของประเทศ ถือเป็นแกนกลางและเป็นหัวใจในการพัฒนาประเทศ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยจึงเป็นเสมือนจุดเชื่อมของพรรคกับประชาชน โดยพรรคตั้งเป้าส่งผู้สมัครทุกเขต สำหรับสนามเลือกตั้งภาคกลางนั้น พรรคฯ ต้องได้เกินกึ่งหนึ่งของจำนวนทั้งหมด 106 ที่นั่ง แต่ต้องมาถัวเฉลี่ยกับภาคอื่นๆ ด้วย ดังนั้นเราต้องได้เกิน 60 ที่นั่ง

"8 ปีที่ผ่านมาเราสูญเสียโอกาสต่างๆ ไปเยอะมาก ทั้งในเรื่องการทำมาหากิน ปากท้อง เศรษฐกิจ ไปจนถึงเรื่องสิทธิเสรีภาพและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ที่ถูกทำลายไปอย่างย่อยยับ เราอยากบอกกับพี่น้องว่าขอให้ให้ช่วยกันนำพาประเทศออกจากวิกฤตครั้งนี้ให้ได้ การเลือกตั้งอาจเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ ซึ่งคาดการณ์เอาไว้ว่าอาจจะมีการยุบสภาหลังประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค ในช่วงปลายปี 65 และอาจมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ในช่วงต้นปี 66 ...จึงอยากเชิญชวนพี่น้องให้มาร่วมกันเลือกพรรคเพื่อไทยอย่างแลนด์สไลด์ เพื่อร่วมกันช่วยกันให้ออกจากวิกฤต 8 ปีที่เรายากลำบากให้ได้ โดยแลนด์สไลด์จะเป็นกลไกล ในการป้องกันอำนาจมิชอบและเป็นการปิดสวิตซ์ ส.ว. ที่จะตั้งนายกรัฐมนตรีไปโดยปริยาย" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ