นิพนธ์ ยันคดีชะลอเบิกจ่ายเงินค่าซ่อมรถอบจ.สงขลาทำตามหน้าที่ ยึดประโยชน์ปชช.

ข่าวการเมือง Tuesday August 30, 2022 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยพ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ในวันที่ 14 ก.ย.65 จากคดีละเว้นไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ ในสมัยที่ดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา โดยยืนยันว่า การดำเนินการดังกล่าวของตนเป็นการรักษาผลประโยชน์ และภาษีของประชาชน และมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ ส่วนผลจากคดีนี้จะกระทบกับตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้พิจารณา

โดยในเรื่องนี้ตนได้ชี้แจงรายละเอียดไปครบถ้วน และดำเนินการอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งมีหลักฐานมีรายละเอียดจำนวนมาก รวมทั้งคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการ และมีข้อเท็จจริงในคดีว่า การไม่จ่ายเงินเป็นการดำเนินการตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะที่กำกับดูแลองค์การบริหารส่วนจังหวัด ขณะเดียวกันผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่ามีการฮั้ว และใช้เอกสารเท็จในการประมูล ซึ่งตอนนี้ผู้ต้องหาในขบวนการนี้ก็หนีไปต่างประเทศหมดแล้ว

นายนิพนธ์ ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งที่พรรคการเมืองเริ่มทยอยเปิดตัวผู้สมัครตามจังหวัดต่างๆ ถือเป็นเรื่องปกติ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็ดำเนินการได้เช่นกัน สามารถไปได้ทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ