(เพิ่มเติม) บิ๊กตู่ ร่วมประชุมครม.ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์, บิ๊กป้อม ไม่แตะเก้าอี้นายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday August 30, 2022 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรก ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำวินิจฉัย หลัง ส.ส.ฝ่ายค้านยื่นเรื่องให้วินิจฉัยเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปีในวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา

ขณะที่รายงานข่าว แจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เดินทางเข้าร่วมประชุม โดยจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่กระทรวงกลาโหม และจะประชุมผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์เข้ามาห้อง ประชุม ครม. ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ก็ไม่เข้าร่วมประชุมครม.ในวันนี้ เนื่องจากเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย

พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางมาถึงตึกสันติไมตรีในเวลา 08.44 น. โดยนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และคณะทำงาน ได้มาตั้งแถวรอต้อนรับ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้ลงรถด้วยท่าทีกระฉับกระเฉง ไม่มีทีมรักษาความปลอดภัยคอยประคองเหมือนที่ผ่านมา เมื่อเดินผ่านช่างภาพและสื่อมวลชนได้โบกมือทักทาย แต่ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้เดินเข้าห้องรับรองสีเหลือง โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย รอต้อนรับและใช้เวลาพูดคุยกันนานประมาณ 20 นาที

จากนั้น พล.อ. ประวิตร พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ ได้เดินมายังบริเวณห้องโถง ตึกสันติไมตรี เพื่อชมนิทรรศการประชาสัมพันธ์โครงการแรงงานพันธุ์ดี ตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียงที่กระทรวงแรงงานนำเสนอ ระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร เดินผ่านสื่อมวลชนได้ทักทายยกมือรับไหว้สีหน้าแจ่มใส

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร จะไม่นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีในการประชุม แต่จะนั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรีตามเดิม ซึ่งคาดว่าเป็นการให้เกียรติ พล.อ.ประยุทธ์ ที่หยุดปฏิบัติหน้าที่ในระหว่างที่ยังไม่มีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญออกมา

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการประชุมครม.ในวันนี้ที่มีพล.อ.ประวิตร ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุมว่า เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะไม่ได้แตกต่างจากการที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปต่างประเทศ ทั้งหมดก็ต้องรอในส่วนของศาลรัฐธรรมนูญในการพิจารณาว่าจะมีแนวทางออกมาเป็นอย่างไร และย้ำว่าในช่วง 1 เดือนนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของรัฐบาลแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ