บิ๊กตู่ เปิดห้องหารือข้อราชการ "อนุทิน-อนุพงษ์" ที่ก.กลาโหม ฝากช่วยทำงาน-ประคองรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday August 31, 2022 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิ๊กตู่ เปิดห้องหารือข้อราชการ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ประชุมหารือข้อราชการร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ที่กระทรวงกลาโหม โดยได้หารือถึงสถานการณ์ต่างๆ ในปัจจุบัน และเรื่องที่รัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้

นายอนุทิน กล่าวภายหลังการเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ว่า การเข้าไปพบวันนี้เป็นการนัดหมายไว้ตั้งแต่ต้น เพื่อติดตามอาการของพล.อ.ประยุทธ์ หลังจากเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่แล้วพล.อ.ประยุทธ์ มีสะเก็ดขึ้นตรงฝ่ามือเล็กน้อย ซึ่งจากติดตามอาการพบว่า ผิวหนังมีอาการแพ้เล็กน้อย ซึ่งหายแล้ว จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้ชวนรับประทานอาหารกลางวัน เป็นเมนูกะเพราไข่ดาว และได้มีการพูดคุยกันถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เมื่อวานนี้ และฝากให้ช่วยกันประคับประคองดูแลรัฐบาล และช่วยพล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีทำงาน ในช่วงที่ยังปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในการรับประทานอาหารส่วนใหญ่ตนจะเป็นคนชวนพูดคุย โดยพล.อ.ประยุทธ์ อารมณ์ดี

นายอนุทิน ยืนยันว่า ภาพที่ออกมาไม่หวั่นจะกลายเป็นประเด็นทางการเมือง และอย่าไปมองว่า ตนสนิทกับพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.อนุพงษ์ มากกว่า พล.อ.ประวิตร เพราะตนก็เดินทางไปพบพล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ อยู่หลายครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ