พรรคกล้า คาดสิ้นเดือนนี้มีความชัดเจน หลังกรณ์-กอร์ปศักด์ย้ายซบชาติพัฒนา

ข่าวการเมือง Monday September 5, 2022 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวถึงกรณีที่นายกรณ์ จาติกวณิช และนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พรรคกล้า ไปร่วมงานทางการเมืองกับพรรคชาติพัฒนาว่า นายกรณ์เป็นคนมีความมุ่งมั่น มีความคิดอยากเห็นการเมืองที่ดีขึ้น โดยเลือกทำอย่างตรงไปตรงมาตามกฎหมาย คือลาออกจากพรรคและไปสมัครพรรคใหม่

ส่วนกรณีที่มีการคาดการณ์ว่า ตนและผู้บริหารคนอื่นๆ จะทยอยลาออกไปสังกัดพรรคชาติพัฒนานั้น นายอรรถวิชช์ ยืนยันว่า วันนี้ตนยังรักษาการในตำแหน่งเลขาธิการพรรคกล้า จะไปแทรกแซงเรื่องพรรคการเมืองอื่นไม่ได้ ตนยังมีงานที่ยังค้างอยู่

ส่วนการรีแบรนด์ ปรับโครงสร้างต่างๆ ในส่วนของพรรคชาติพัฒนานั้นเป็นเรื่องที่นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค, นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค และสมาชิกของพรรคชาติพัฒนาจะดำเนินการเอง ส่วนพรรคกล้า จะไปข้องเกี่ยวไม่ได้ กฎหมายพรรคการเมืองก็ระบุไว้ชัดเจน โดยในส่วนตัวตนก็ยังต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการพรรคกล้า เพื่อจัดประชุมใหญ่พรรคในเดือนนี้ให้แล้วเสร็จ

"เรายังมีอุดมการณ์เหมือนเดิม ความสำคัญของพรรคการเมืองคือคน วิญญาณของความกล้าไม่เปลี่ยนแปลง แต่ต้องเข้าใจว่ากฎหมายไม่ได้เปิดทางให้พรรคการเมืองควบรวม พรรคกล้ายังคงเป็นพรรคกล้าอยู่ พี่น้องทุกคนที่นี้ยืนยันคุณกรณ์ไม่ใช่คนทิ้งเพื่อน และทุกการเปลี่ยนแปลงมีผลทั้งนั้น เรายืนยันตามความตั้งใจเดิม พวกเราเข้มแข็งขึ้นแน่นอน เราทำอย่างตรงไปตรงมา ตามทุกขั้นตอนของกฎหมาย สิ้นเดือนนี้จะชัดเจน" นายอรรถวิชช์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ