(เพิ่มเติม) "สมคิด" นั่ง ปธ.พรรคสร้างอนาคตไทยสู้ศึกเลือกตั้ง จ่อเปิดตัว "บิ๊กเนม" เพิ่ม

ข่าวการเมือง Wednesday September 7, 2022 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม)

รายงานข่าวจากพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคจะมีมติแต่งตั้งนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธานพรรค หลังได้ยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้วตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยจะมีการเปิดตัวนายสมคิด พร้อมแสดงวิสัยทัศน์ในวันพรุ่งนี้ (8 ก.ย.)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติเอกฉันท์แต่งตั้งนายสมคิด ให้ดำรงตำแหน่งเป็นประธานพรรคสร้างอนาคตไทย โดยจะเป็นผู้นำของพรรคทั้งทางอุดมการณ์และความคิด เป็นพลังสำคัญของพรรคที่จะร่วมกันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคไปสู่เป้าหมาย และยืนยันจะเดินหน้างานการเมืองอย่างเต็มที่

"วันนี้เป็นจุดพลิกผันครั้งสำคัญของพรรค...วันพรุ่งนี้อาจารย์สมคิดจะมาร่วมแถลงเปิดตัวอย่างเป็นทางการและพบปะกับสมาชิกพรรค ส่วนเรื่องแคนดิเดตนายกฯ ยังมีเวลา วันนี้แค่เสนอให้เป็นประธานพรรคก่อน แต่ลึกๆ คิดว่าเป็นผู้ที่มีความเหมาะสม...อาจไม่ใช่เซอร์ไพรส์แค่เรื่องเดียว เพราะจะมีบิ๊กเนมมาร่วมงานกับพรรคอีก" นายอุตตม กล่าว

สำหรับโจทย์ใหญ่ทางการเมืองของพรรค คือ ต้องทำงานการเมืองให้หนักและเข้มข้น จริงจังยิ่งขึ้น หลังตั้งตัวได้แล้วต้องเดินหน้าอย่างเข้มแข็งเพื่อเป้าหมายสำคัญคือชัยชนะในการเลือกตั้ง โดยเฉพาะการสะท้อนแนวนโยบายของพรรคสู่การจัดทำนโยบายระดับภูมิภาคและระดับประเทศ โดยเฉพาะในช่วงนี้กำลังเข้าสู่ห้วงเวลาโค้งสุดท้าย 6 เดือนก่อนการเลือกตั้งที่ต้องลุยงานทางการเมืองอย่างเต็มที่

พรรคฯ เตรียมจัดตั้งกองทุนสร้างอนาคตไทย ซึ่งมีเป้าหมายหลัก 2 ประการคือ 1.การแก้ปัญหาหนี้สินของประชาชน ปัญหาขาดเงินทุน เพื่อให้คนที่กำลังจะล้ม ลุกขึ้นมาได้ และ 2.การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน

นายอุตตม กล่าวว่า พรรคพร้อมแข่งขันในทุกกติกาและทุกสถานการณ์สำหรับการเลือกตั้งครั้งใหม่ แต่ยังไม่สามารถระบุเป้าหมายจำนวน ส.ส.ที่คาดหวัง โดยจะประเมินความเป็นไปได้สำหรับจำนวนที่เพียงพอจะขับเคลื่อนนโยบายของพรรคให้บรรลุเป้าหมาย ซึ่งขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะบอก เพราะไม่มีใครรู้ล่วงหน้า อย่างไรก็ตาม พรรคจะส่งผู้สมัครลงครบทุกเขต และพยายามทำงานอย่างเต็มที่

ด้านนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า จากการประเมินอีก 5-6 เดือนหลังการประชุมเอเปคเสร็จสิ้นในเดือน พ.ย.65 มีแนวโน้มสูงที่รัฐบาลจะประกาศยุบสภา คาดว่าราวเดือน ม.ค.66 เพราะเป็นเรื่องยากที่รัฐบาลจะลากยาวจนครบวาระในเดือน มี.ค.66

สำหรับการประชุมพรรคในวันนี้ถือเป็นการประชุมใหญ่ระหว่างผู้บริหารพรรคและว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคทั่วประเทศครั้งแรกของพรรค เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งเป็นการสร้างความเข้าใจถึงอุดมการณ์ และเจตจำนงการทำงานของพรรคที่ทุกคนต้องขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน

อีกทั้งเป็นการประกาศตัวให้ประชาชนทั้งประเทศมั่นใจว่าพรรคมีความพร้อมเข้ามาแก้ปัญหาประเทศ และปัญหาปากท้องของประชาชน และขอยืนยันว่าตอนนี้ไม่ว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ จะวันนี้หรือพรุ่งนี้ พรรคสร้างอนาคตไทยก็พร้อมลงสู่สนามเลือกตั้งในทันที

"วันนี้เป็นการประกาศความพร้อมในการรณรงค์ในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ซึ่งแกนนำพรรคจะเร่งลงพื้นที่ตั้งแต่กลางเดือน ก.ย.นี้ เพื่อต่อยอดกระแสพรรคที่ดีวันดีคืน ท่ามกลางการเมืองที่เดินทางมาถึงจุดที่ประชาชนไร้ความหวัง เพราะพรรคการเมืองเก่าไม่ทำให้ประชาชนมีความมั่นใจ รู้สึกว้าเหว่ ตั้งคำถามถึงความหวังในชีวิตตัวเอง"

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะได้พบกับประธานพรรคและประกาศตัวเปิดศึกครั้งใหญ่สู่การเลือกตั้ง หลังจากนั้นผู้บริหารส่วนกลางจะนำทีมลงไปช่วยในแต่ละพื้นที่ โดยในวันที่ 15 ก.ย. นายสมคิด จะนำทีมลงพื้นที่ฝั่งอันดามัน สัปดาห์ถัดไปจะไปพื้นที่ภาคอีสาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ