ไทยสร้างไทย ดัน สุดารัตน์ นั่งหัวหน้าพรรค พร้อมชูเป็นแคนดิเดทนายกฯ

ข่าวการเมือง Friday September 9, 2022 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมพรรคไทยสร้างไทย จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 โดยมีมติเลือกคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นหัวหน้าพรรค คนใหม่ แทนนายสอิสร์ โบราณ

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้เลือกรองหัวหน้าพรรค 11 คน ได้แก่ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี, นายประวัฒน์ อุตตะโมช, นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น, พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ, พล.ท.อนุธัช บุนนาค, นายอดุลย์ นิลเปรม, นายไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์, นายจิรเดช วรเพียรกุล, นายนพดล มังกรชัย, นายธนธัช ตัณฑสิทธิ์ และนางนาถยา แดงบุหงา

โดยมี น.ต.ศิธา ทิวารี เป็นเลขาธิการพรรค และรองเลขาธิการพรรค 10 คน ได้แก่ นายประพนธ์ เนตรรังษี, นายสมชาย เวสารัชตระกูล, นางวันเพ็ญ เศรษฐรักษา, นายศักดิ์ณรงค์ ศิริพร ณ ราขสีมา, นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส, นายเทพฤทธิ์ สีน้ำเงิน, นายธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์, นายชัชวาล แพทยาไทย, นายภัทร ภมรมนตรี และ นายกิติ วงษ์กุหลาบ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวถึงการถูกเสนอชื่อเป็นแคนดิเดทนายกฯอันดับหนึ่งของพรรคว่า เมื่อพรรคมีมติ และเข้าสู่โหมดของการเลือกตั้ง ก็มีความพร้อม ที่จะนำพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นภารกิจแบกรับปัญหาของประชาชนและร่วมกันเปลี่ยนประเทศ สร้างชีวิต ที่ดีกว่า และมั่นใจว่าด้วยนโยบายและบุคลากร ประเทศไทยจะสามารถสร้างความหวังและเปลี่ยนประเทศไทยได้

ส่วนกระแสเรื่องการรวมพรรคสร้างอนาคตไทย คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้ยืนยันเดินหน้าพรรคแต่ก็เป็นมิตรกับทุกคน ทั้งนี้เห็นว่าตอนนี้ประเทศมีวิกฤตการเมืองมีความแตกแยก 16 ปี เกินพอแล้ว ซึ่งพรรคการเมืองแม้จะต่างความคิดควรร่วมมือกันทำเพื่อประชาชน

"วันนี้เราเป็นทางเลือกใหม่ มั่นใจว่าถ้าเลือกพรรคไทยสร้างไทยแล้วจะไม่กลับไปวงจรอุบาทว์ ที่เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดล็อก เลือกอีกฝั่งก็ติดหล่ม ซึ่งพรรคเราพูดเสมอว่ามาเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง แม้มีความคิดเห็นต่าง หมดเวลาที่จะทะเลาะกัน และหากเลือกแบบเดิมแล้วมาตีกันก็เดินหน้าไม่ได้"

พร้อมย้ำจุดยืนว่า พรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคประชาธิปไตย และไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจนิยมและเผด็จการในทุกรูปแบบ

นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ กล่าวว่า จะเสนอคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อเสนอคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรค และของคนไทยทุกคนต่อไป เนื่องจากได้เห็นความตั้งใจของคุณหญิงสุดารัตน์ ที่จะสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นสถาบันทางการเมืองของประชาชน เอาตัวเองเป็นเสาเข็ม และสะพานเชื่อมให้กับคนทุกรุ่นทุกวัย มีความเป็นผู้นำ พร้อมเป็นกองหน้าของผู้คนที่รักชาติ รักประชาธิปไตย และต้องการทำเพื่อคนไทยทุกคน โดยเฉพาะคนตัวเล็ก ที่กำลังประสบกับความทุกข์ยากอย่างแสนสาหัสในเวลานี้

ด้านน.ต.ศิธา กล่าวว่าการประชุมพรรคไทยสร้างไทยในวันนี้ เป็นก้าวย่างที่สำคัญที่พรรคได้มีการคัดเลือกกรรมการบริหารพรรค เพราะการที่คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นนักการเมืองที่มากประสบการณ์กว่า 30 ปี เปรียบเสมือน "ปลาช่อนค้างบ่อ" ที่เป็นนักการเมืองที่มีประสบการณ์อย่างโชกโชน

ทั้งนี้ พรรคไทยสร้างไทย พร้อมแล้วสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ เราจะไม่ปิดกั้นโอกาส และพร้อมพูดคุยกับนักการเมืองทุกพรรคการเมือง ที่มีความเชื่อ และอุดมการณ์เดียวกันกับพรรค ที่ต้องการให้คุณหญิงสุดารัตน์ นำพาประเทศออกจากวิกฤตการเมือง โดยจะนำจุดแข็งของพรรคที่มีคนรุ่นเก๋าที่มีประสบการณ์ และคนรุ่นใหม่ มาร่วมกันสร้างประเทศไทยที่ดีที่สุด แข็งแรงที่สุด

"พรรคไทยสร้างไทย จะเป็นเสาเข็ม เป็นนั่งร้าน และสะพานเชื่อมฐานรากให้กับโครงสร้างที่ชื่อว่าประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสพื้นที่เชื่อมประสานคนทุกช่วงทุกวัย ทั้งคนรุ่นเก๋าที่มีประสบการณ์ และคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น ได้มาทำงานร่วมกัน เพื่อส่งมอบประเทศไทยที่ดีที่สุดให้กับลูกหลานของเรา"น.ต.ศิธากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ