"อุ๊งอิ๊ง" อุบแคนดิแดทนายกฯ พรรคเพื่อไทยรอเคาะวันเลือกตั้งแม้ปลื้มผลโพลหนุน

ข่าวการเมือง Friday September 9, 2022 15:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตอบคำถามระหว่างนำสมาชิกพรรคลงพื้นที่หาเสียงใน จ.เชียงใหม่ ถึงความชัดเจนการเปิดตัวแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยว่า ขอยังไม่ตอบตอนนี้ เพราะอยากให้มีการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจนก่อน จากนั้นพรรคเพื่อไทยจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้แน่นอน

"เมื่อการเลือกตั้งที่จะมาถึง ทั้งนี้ประเทศต้องไปต่อ ไม่ใช่จะมาดูว่าใครจะเป็นผู้นำ แต่จะต้องเป็นพรรคที่เสนอนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชนอย่างแท้จริง แก้ปัญหาให้ประชาชน เอาประชาชนเป็นหลัก ซึ่งคือหัวใจของประชาธิปไตย"น.ส.แพทองธาร กล่าว

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงผลโพลยกให้เป็นหนึ่งในผู้ที่ต้องการให้เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ดีใจมาก แต่เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไปคงต้องรอดูกันอีกที เนื่องจากผลโพลสามารถเปลี่ยนแปลงไปตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าหาเสียงตามจุดมุ่งหมายในการเสนอนโยบายให้ประชาชนรู้ว่าพรรคตั้งใจทำให้ปัญหาปากท้องดีขึ้น

ส่วนพรรคเพื่อไทยจะมีการสานต่อนโยบายจำนำข้าวหรือไม่นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อย่างที่เคยได้พูดไว้ว่า นโนบายจำนำข้าว เป็นการช่วยเหลือเกษตรกร และจุดมุ่งหมายของพรรคเพื่อไทย คืออยากให้เกษตรกร ประชาชนสามารถลืมตาอ้าปากได้ ดังนั้น นโยบายจำนำข้าวในเรื่อง concept ยังเป็นสิ่งที่ดี แต่แน่นอนว่ามีกระบวนการที่มีปัญหาหรือมีอะไรบางอย่างที่จะต้องนำมาแก้ไขเพื่อตอบสนองประชาชนได้อย่างแท้จริง

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการตั้งเป้าจำนวน ส.ส.เชียงใหม่ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าว่า จ.เชียงใหม่มีทั้งหมด 11 เขต เราตั้งเป้าและปักธง มั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนทั้ง 11 เขต โดยเฉพาะเขต 8 ที่เราสูญเสียไปเนื่องจากการเลือกตั้งซ่อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ