"สมัคร"ติงสื่อวางตัวเป็นกลางเพื่อช่วยกันดูแลบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า

ข่าวการเมือง Sunday March 30, 2008 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ติงสื่อให้มีความเป็นกลางกรณีนำเสนอข่าวกลุ่มบุคคลออกเคลื่อนไหวเพื่อหวังให้เกิดการปฏิวัติและการโจมตีภาพพจน์ของรัฐบาล
"ข่าวตัวเป็นคนจุดชนวนถามเอง แล้วก็ได้บอกไปว่ามีคนคิดอยู่และไม่ใช่ทหารที่จะทำปฏิวัติ มีคนคิดว่าอยากให้มีปฏิวัติ คุยเท่านั้นเอง" นายสมัคร กล่าวชี้แจงในรายการสนทนาประสาสมัคร พร้อมกับโชว์หน้า 1 ของหนังสือพิมพ์หลายฉบับประกอบ
นายสมัคร กล่าวว่า การเสนอข่าวของสื่อมวลชนในปัจจุบันเป็นการคิดเอง เขียนเอง โดยไม่มีข้อเท็จจริง ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ
"ก็มันขุดหลุมล่อกันไว้อย่างนี้ แล้วก็ล่อไปล่อมา" นายสมัคร กล่าว
นอกจากนี้ นายสมัครยังประกาศให้คอลัมนิสต์ที่เขียนบทความกล่าวหาว่ามีทุจริตของรัฐมนตรีและหน้าห้องนายกรัฐมนตรี ส่งหลักฐานยืนยันภายใน 3 วัน ไม่เช่นนั้นจะถือว่าเขียนข่าวเท็จ
นายสมัคร กล่าวว่า ยังมีเรื่องที่สื่อออกมาโจมตีรัฐบาลอย่างไม่เป็นธรรม ทั้งๆ ที่รัฐบาลเข้ามาทำงานยังไม่ถึง 2 เดือน เช่น การเดินทางไปดูตลาดสดเวลาเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งที่จริงแล้วตนเองใช้เวลาว่างศึกษาเศรษฐกิจขั้นพื้นฐานเพื่อเปรียบเทียบเรื่องค่าครองชีพของประเทศต่างๆ หรือกรณีที่ตนเองจัดรายการชิมไปบ่นไปก็ไม่ได้ใช้เวลาราชการ เพราะบันทึกเทปในวันหยุด
"คนเรานี่มันประหลาด ไม่ชอบความจริง รัฐมนตรีของผมวันหยุดเขาไปตีกอล์ฟเช้าถึงค่ำไม่เป็นอะไร ไม่มีใครว่า ไม่มีใครกระแนะกระแหน แต่นายกรัฐมนตรีมีรายการทำกับข้าว บันทึกเทปวันเสาร์ 4 ชั่วโมง แล้วมันเป็นยังไง" นายสมัคร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ