บิ๊กป้อม ปัดเดินสายลงพื้นที่ส่งสัญญาณใกล้เลือกตั้ง เร่งขับเคลื่อนงานค้าง

ข่าวการเมือง Tuesday September 20, 2022 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่าขณะนี้เข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้วจึงมีการเดินสายลงพื้นที่ตลอด โดยวันที่ 25 ก.ย.นี้จะลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยระบุว่า ยังไม่ถึงเวลา จะไปเข้าโหมดเลือกตั้งได้อย่างไร สำหรับรัฐมนตรีทุกคนก็ต้องลงพื้นที่เช่นกันและทราบดีว่าต้องทำอะไรบ้าง

ส่วนการเตรียมตัวในการลงพื้นที่หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศใกล้ถึงระยะเวลา 180 วันก่อนวันครบวาระของสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 24 ก.ย.65 ต้องระมัดระวังเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการลงพื้นที่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ได้เตรียมการไว้เรียบร้อยแล้วในส่วนของค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่ต้องสอบถามรายละเอียดจาก กกต.อีกครั้งว่าจะใช้จ่ายอะไรได้บ้าง ไม่ต้องห่วง เพราะพรรคต้องเตรียมการไว้แล้ว

สำหรับในช่วงท้ายของรัฐบาลมีสิ่งใดที่ต้องขับเคลื่อนเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ต้องขับเคลื่อนทุกอย่างที่รัฐบาลทำค้างไว้ ส่วนจะต้องขันน็อตการประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับผู้สื่อข่าว เพราะไม่ทราบว่าที่ผ่านมาประชาชนมีความเข้าใจและรับรู้ผลงานรัฐบาลหรือไม่ รัฐบาลพยายามทำเรื่องการประชาสัมพันธ์ ยังไม่มีการปรับกลยุทธ์อะไร

ส่วนปัญหาความขัดแย้งระหว่างพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร สามารถทำงานร่วมกันได้ ทุกอย่างเรียบร้อยดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ