กกต.จัดประชุมชี้แจงแนวปฎิบัติเตรียมความพร้อมเลือกตั้งให้พรรคการเมือง

ข่าวการเมือง Friday September 23, 2022 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานการประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินกิจการของพรรคการเมืองผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย ผู้บริหารพรรคการเมือง ผู้อำนวยการพรรคการเมือง และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของพรรคการเมือง

สำหรับการประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้แจงให้ทราบเกี่ยวกับการดำเนินกิจการของพรรคการเมืองที่ถูกต้องและเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด รวมถึงการเตรียมการสำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เป็นการทั่วไป

ในการนี้ผู้เข้าร่วมประชุมจะได้รับความรู้เกี่ยวกับการเตรียมการจัดสรรเงินอุดหนุนให้แก่พรรคการเมืองประจำปี 2566, การตรวจสอบการใช้จ่ายเงินอุดหนุนของพรรคการเมือง, การดำเนินกิจการของพรรคการเมืองให้เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด, การรับฟังความคิดเห็นร่างประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการจัดประชุมสมาชิกเพื่อรับฟังความคิดเห็นและให้สมาชิกให้ความเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งและแบบบัญชีรายชื่อ พ.ศ. ... และการรับฟังความคิดเห็นเบื้องต้นเกี่ยวกับการกำหนดอัตราส่วนชั้นต่ำของผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นชายและหญิงอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ