ปชป.เผยระเบียบกกต.ไม่กระทบการลงพื้นที่พบปชช. ย้ำพรรคเคารพกม.

ข่าวการเมือง Saturday September 24, 2022 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศหลักเกณฑ์เพื่อเป็นแนวทางให้ผู้สมัคร ส.ส. และพรรคการเมืองปฏิบัติตามพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ภายในกรอบเวลา 180 วัน ซึ่งจะเริ่มนับในวันนี้ (24 ก.ย.) นี้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ ขอย้ำว่าพรรคและบุคลากรทั้งหมดของพรรคพร้อมปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคได้กำชับให้ทุกคนปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัดในการลงพื้นที่

ทั้งนี้ กฎหมายและระเบียบไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการลงพื้นที่พบปะประชาชน ส่วนกรณีที่ยังไม่มีความชัดเจนในระเบียบบางส่วนบางข้อ อาจจะมีการหารือไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อจะเป็นแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องตรงกัน ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะเป็นผู้ดำเนินการ และมีการแจ้งแนวทางปฎิบัติให้กับสมาชิก บุคลากรของพรรคให้ทราบเป็นระยะอยู่แล้ว

นายราเมศ กล่าวว่า ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นกฎหมายหรือระเบียบ ภาคปฎิบัติของพรรคการเมืองและนักการเมืองสำคัญที่สุด การร่วมกันสร้างความสุจริตให้กับระบบประชาธิปไตย ให้กับระบบเลือกตั้ง คือหลักพื้นฐานในภาคปฏิบัติ ที่จะสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบประชาธิปไตยในวันข้างหน้าต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ