กรณ์ นำลูกพรรคกล้าร่วมทีมชาติพัฒนาเสริมทีมศก. พร้อมรีแบรนด์เป็น "พรรคชาติพัฒนากล้า"

ข่าวการเมือง Monday September 26, 2022 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรณ์ นำลูกพรรคกล้าร่วมทีมชาติพัฒนาเสริมทีมศก. พร้อมรีแบรนด์เป็น

ที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 พรรคชาติพัฒนา มีมติแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารบริหารพรรคแทนตำแหน่งที่ว่างจำนวน 4 ตำแหน่ง โดยมีนายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง เป็นหนึ่งในกรรมการบริหารพรรคที่ตั้งเพิ่มขึ้น และแต่งตั้งนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เป็นประธานยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ พรรคชาติพัฒนากล้า โดยทั้ง 2 คน รวมถึงนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี, นายวรวุฒิ อุ่นใจ พร้อมทีมงานอดีตผู้สมัคร ส.ส. และผู้บริหารอีก 80 กว่าคนจะมาช่วยรับผิดชอบ เสริมความแข็งแกร่งด้านเศรษฐกิจ พร้อมมีมติให้ปรับเปลี่ยนชื่อพรรคเป็น "พรรคชาติพัฒนากล้า"

กรณ์ นำลูกพรรคกล้าร่วมทีมชาติพัฒนาเสริมทีมศก. พร้อมรีแบรนด์เป็น

"เป็นการรวมตัวกันระหว่างประสบการณ์ทางการเมืองในพื้นที่ บวกกับประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจ จะเป็นพลังที่ทำให้เกิดความเชื่อมั่นกับพรรคชาติพัฒนากล้า และยินดีเปิดรับ หากมีผู้สนใจให้เข้าร่วมงานกับพรรค ย้ำว่าไม่ได้เป็นการรวมพรรค แต่เป็นการมาร่วมงาน แล้วรีแบรนด์ใหม่" นายสุวัจน์ กล่าว ลิปตพัลลภ ประธานพรรรคชาติพัฒนากล้า กล่าว

ส่วนกระแสข่าวการเปลี่ยนหัวหน้าพรรคเป็นนายกรณ์นั้น นายสุวัจน์ กล่าวว่า นายเทวัญเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนในอนาคตเป็นอีกเรื่องหนึ่ง รวมถึงยังไม่มีการคุยกันเรื่องแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี การตัดสินใจทางการเมืองที่สำคัญ ค่อยว่ากันหลังจากยุบสภา

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ไม่ได้มีความกังวลเกี่ยวกับการยุบสภา เพราะช่วงนี้ถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว อะไรที่มันชัดเจนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง จะเป็นทางออกที่ดีให้กับประเทศ จะมีอุบัติเหตุอะไรทางการเมือง ขอให้อยู่ในกรอบประชาธิปไตย อยู่ในกรอบรัฐธรรมนูญ

ด้านนายกรณ์ กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นโอกาสที่เราจะรวมพลังกันมากขึ้น ให้ประชาชนมีโอกาส ได้ประโยชน์จากแนวคิดและนโยบายของพรรคเรา โดยอดีตผู้สมัครและอดีตผู้บริหารพรรคกล้าทุกคน ออกมารวมพลังกันอยู่ที่นี่ ซึ่งประชาชนต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง จึงเป็นภาระหน้าที่ของเรา มาสร้างสรรค์การเมือง แก้ปัญหาปากท้อง แก้ปัญหาเศรษฐกิจ

ขณะที่นายเทวัญ กล่าวว่า หลังจากนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อเตรียมการทุกอย่าง เตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่อาจจะมาถึงเร็วๆ นี้ ซึ่งไม่เกินต้นปีหน้า โดยจะดูเรื่องนโยบายและผู้สมัครต่างๆ ก็จะรีบดำเนินการ อีกไม่เกิน 3-4 วันก็น่าจะเรียกประชุมได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ