โฆษกพรรครวมพลัง ปัดข่าวควบรวมพรรครวมไทยสร้างชาติ

ข่าวการเมือง Wednesday September 28, 2022 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรครวมพลัง ปัดข่าวควบรวมพรรครวมไทยสร้างชาติ

นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรครวมพลัง ชี้แจงกรณีมีกระแสข่าวพรรครวมพลังจะไปควบรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า พรรครวมพลังยังไม่มีแนวคิดที่จะควบรวมกับใคร ทั้งนี้เข้าใจว่าการที่สูตรคำนวณ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อเปลี่ยนจากหารด้วย 500 เป็นหารด้วย 100 ทำให้เกิดข่าวลือไปต่างๆ รวมถึงเกิดปรากฎการณ์เกิดพรรคใหม่ขึ้นหลายพรรคที่รวมตัวกัน

สำหรับพรรครวมพลัง (อดีตรวมพลังประชาชาติไทย) ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2561 โดยผู้ก่อตั้งได้ช่วยกันระดมทุนในการทำงานก้อนแรกให้แก่พรรคจากคนกว่า 600 คนๆ ละ 50,000 บาท ซึ่งถือเป็นเงินจำนวนสูงสุดตามที่กฎหมาย พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองได้กำหนดไว้ รวมเป็นเงินจำนวนกว่า 30 ล้านบาท และยังมีค่าสมัครสมาชิกพรรคที่สมาชิกพรรคผู้ร่วมอุดมการณ์ได้ให้การสนับสนุนพรรคทั้งในรูปแบบตลอดชีพ และรายปีเป็นเงินจำนวนกว่า 13 ล้านบาท ถือเป็นต้นทุนในการก่อร่างสร้างตัวของพรรคเพื่อต่อยอดในการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองไปจนถึงงานระดมทุนให้พรรคได้มีโอกาสเข้ามารับใช้ประเทศชาติ ด้วยจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 5 คน และได้มีโอกาสดูแลกระทรวงแรงงาน ก่อนที่จะเปลี่ยนมารับผิดชอบดูแลกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.)

สิ่งที่พรรคและกรรมการบริหารพรรคคำนึงถึงที่สุดคือเสียงของผู้ร่วมก่อตั้ง สมาชิกพรรค และประชาชนที่ได้ลงคะแนนเสียงไว้วางใจให้ได้เข้ามาทำงาน เพราะฉะนั้นการที่จะไปควบรวมกับใคร เรามีความจำเป็นที่ต้องคิดให้รอบคอบและขอยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มีความคิดที่จะควบรวมกับพรรคใดทั้งสิ้นตามกระแสข่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ