ชาติไทยพัฒนา เลือก "วราวุธ" นั่งหัวหน้าพรรคคนใหม่ ตั้งเป้ากวาดส.ส. 25-30 ที่นั่ง

ข่าวการเมือง Monday October 3, 2022 17:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมใหญ่วิสามัญของพรรคชาติไทยพัฒนา มีมติเลือกนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค แทนน.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ที่ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เมื่อวันที่ 20 ก.ย.65 นายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค พร้อมเลือกกรรมการบริหารพรรครวม 22 คน อาทิ นายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง, นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์, นายนพดล มาตรศรี, นายอุดม โปร่งฟ้า, นายสุรชัย ทิณเกิด, นายอภิวัชร บัวพันธ์, พ.ต.ท. ปกรณ์ สุชีวกุล, นายพีระวัฒน์ พุ่มทอง และนายพงษ์ศักดิ์ ชมสุวรรณ เป็นต้น

นายวราวุธ เปิดใจภายหลังเข้ารับตำแหน่งว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ตั้งเป้าไม่เกิน 25-30 ที่นั่ง การเลือกตั้งครั้งหน้าจะรับฟังและทำจริง เพราะต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับพรรค ส.ส. และกรรมการบริหาร เพื่อทำงานตอบสนองประชาชน ประเทศไทยเผชิญปัญหาที่ใหญ่กว่าน้ำท่วมและเศรษฐกิจ คือ การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศที่กระทบต่อชีวิตมนุษย์ ทั้งความเป็นอยู่ เศรษฐกิจ และสังคม ดังนั้นต้องทำเพื่อให้ประชาชนดีขึ้น

"วันนี้พรรคเรามี 12 ที่นั่ง ถ้าเราโตเร็วเกินไป มันจะเกิดอุบัติเหตุ ทำให้เราไม่สามารถบริหารจัดการดูแล ส.ส.ได้อย่างเต็มที่ จึงมั่นใจว่าเราสามารถทำได้" นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ตั้งแต่พรรคชาติไทย จนถึงชาติไทยพัฒนา แต่ละช่วงเวลาจะมีบ้านใหญ่ดูแล ก่อนนายบรรหาร ศิลปอาชา มี พล.ต.อ.ประมาณ อดิเรกสาร, พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ มาวันนี้เป็นศิลปอาชา ในอนาคตจะเป็นของใครเราตอบไม่ได้ แต่ที่แน่ๆ พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ใช่สมบัติของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง เราทำงานด้วยเหตุผล รับฟังทุกฝ่าย ถ้อยทีถ้อยอาศัย ไม่เคยมีใครและไม่มีคนไหนจะมาครอบคลุมบงการการทำงานของชาติไทยพัฒนาได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ