จุรินทร์ มั่นใจปชป.พร้อมลงสนามเลือกตั้ง วางตัว 3 ขุนพล หวังรุกพื้นที่ กทม.

ข่าวการเมือง Thursday October 6, 2022 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จุรินทร์ มั่นใจปชป.พร้อมลงสนามเลือกตั้ง วางตัว 3 ขุนพล หวังรุกพื้นที่ กทม.

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกระแสข่าวรัฐบาลเตรียมยุบสภาหลังเสร็จสิ้นการประชุมเอเปคว่า ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณ ไม่มีอะไรทั้งสิ้นในเรื่องยุบสภาจนถึงวันนี้ ถ้ามีความเห็นใดๆ ในทางที่จะนำไปสู่การยุบสภา ตนคิดว่าอย่างน้อยนายกรัฐมนตรีคงได้มีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล

อย่างไรก็ดี พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมที่จะเข้าสู่สนามเลือกตั้ง เพราะได้เตรียมตัวมานานพอสมควรแล้ว ตั้งแต่ก่อนหน้าที่จะเดินเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ซึ่งได้เตรียมพร้อมทั้งในแง่ตัวบุคคล ผู้สมัคร ขณะที่พรรคอื่นยังไม่ขยับ แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ทยอยเดินหน้าเปิดตัวในหลายพื้นที่หลายจังหวัดมาก่อนหน้านี้แล้ว และขณะนี้ก็ยังดำเนินการอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยมีคนรุ่นใหม่ หน้าใหม่ๆ เข้ามาร่วมงานกับพรรคจำนวนมากในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งในอนาคตก็จะได้ทยอยเปิดตัวและแจ้งให้ทราบต่อไป ส่วนในเรื่องนโยบายขณะนี้ได้มีการดำเนินการไปเกือบ 80-90% เหลือแต่รอรับความฟังความเห็นจากฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

"ถ้าถามว่าพร้อมที่จะเข้าสู่สนามเลือกตั้งหรือไม่นั้น คำตอบสุดท้ายก็คือ ประชาธิปัตย์พร้อม" นายจุรินทร์ กล่าว

ส่วนกระแสตอบรับพรรคประชาธิปัตย์หลังจากการลงพื้นที่นั้น นายจุรินทร์ แสดงความมั่นใจว่าเสียงตอบรับจากประชาชนยังดีอยู่ และดีขึ้นกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาในทุกภาคทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยในวันเสาร์นี้ หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็จะนำ "จุรินทร์ ออนทัวร์นครสวรรค์" ไปเปิดตัวผู้สมัคร และจะทยอยเปิดตัวในพื้นที่อื่นๆ ด้วยเป็นลำดับ

นอกจากนี้ ยังมีกำหนดการเดินทางไปพบปะประชาชนทุกภาคทั่วประเทศ สำหรับภาคใต้ ได้วางกำหนดการล่วงหน้าไว้แล้วว่าจะไปออนทัวร์กี่จังหวัด ซึ่งจะไปจนครบ รวมทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วย

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมา ผลงานที่ชัดเจนและเป็นรูปธรรมของพรรค ได้ปรากฎแล้วจากการเข้าร่วมรัฐบาลมาตลอด 3 ปีครึ่ง ผลงานของประชาธิปัตย์ถือว่าเกินตัว เพราะมี ส.ส.เพียง 52 คน แต่ผลงานของพรรค หากประเมินตามจำนวนเสียงก็เกิน 52 เสียงแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเข้าไปดูแลราคาพืชผลการเกษตร ทั้งผลไม้ที่ราคาดีมาก รวมถึงพืชเกษตร 5 ชนิด ทั้งข้าว มันสำปะหลัง ยางพารา ปาล์ม ข้าวโพด ราคาถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีทุกตัว แม้อาจจะหย่อนลงบ้างตามสถานการณ์โลก ซึ่งทั้งหมดนี้ ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้ และผลผลิตโลกรวมกันด้วย แม้จะมีผลกระทบต่อราคาสินค้าเกษตรในประเทศ และกระทบทั่วโลก แต่ก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี

"ขณะนี้ มันสำปะหลัง 3 บาทกว่า ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์นะ ราคาดีขนาดนี้ ข้าวโพดก็ยัง 12 บาท แม้เหลือ 10 บาท ก็ยังเยอะอยู่ เมื่อก่อนนี้ราคาเพียง 6-7 บาท ปาล์มน้ำมันอดีต กก.ละ 2-3 บาท เดี๋ยวนี้ก็ไป 6-10 บาท แม้ปรับลดลงบ้างก็ยัง 5-6 บาทอยู่ ก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี ข้าวก็ยังเฉียดหมื่นอยู่ นี่คือภาพรวม แต่ถ้าราคาตกลงมาตามสถานการณ์โลก ก็ยังมีประกันรายได้เกษตรกร ที่ถือว่าเป็นนโยบายสำคัญของประชาธิปัตย์ ที่ผลักดันเป็นนโยบายรัฐบาลในขณะนี้ อันนี้ก็เป็น DNA ของเราในการขับเคลื่อนประกันรายได้ต่อไป เพื่อประโยชน์ของเกษตรกรและขยายกลุ่มไปยังอีกหลายวงในการสร้างหลักประกันเรื่องรายได้ให้คนไทยต่อไป" นายจุรินทร์ กล่าว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการส่งออกว่า ยังเป็นพระเอกตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญ ถือว่าประสบความสำเร็จมาก โดยได้ทำงานร่วมกับภาคเอกชน ซึ่งปีที่ผ่านมาทำรายได้เข้าประเทศสูงถึง 8.5 ล้านล้านบาท สำหรับปีนี้ก็ตั้งเป้าไว้ว่าจะไปให้ถึง 9 ล้านล้านบาท ขณะนี้ ผ่านไป 8 เดือน การส่งออกขยายตัวไปแล้ว 11% ถือว่าสูงมาก ขณะที่หลายประเทศยังเจอวิกฤตโควิด และตัวเลขการส่งออกก็ยังไม่ดี แต่ของไทยยังไปได้ เพราะฉะนั้นสิ่งนี้ก็จะเป็นผลงานสำคัญ และจะเป็นนโยบายสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเดินหน้าต่อไปในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

"เราไม่เน้นความฝัน แต่เน้นโลกปฏิบัติที่ทำได้จริง และทำได้ไว ทำได้จริง แล้วเราก็ทำให้เห็นอยู่ การค้าชายแดนก็เป็นอีกตัวที่ทำเงินให้ประเทศด้วย" นายจุรินทร์ กล่าว

สำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ นั้นจะมี 3 ขุนพลหลัก ประกอบด้วย นายองอาจ คล้ามไพบูลย์, นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ และ น.ส.วทันยา บุนนาค รวมถึงคนใหม่ๆ อีกหลายคน และผู้สมัครคนสำคัญๆ ในการรุกพื้นที่ กทม. เพื่อเพิ่มคะแนนนิยมจากประชาชนให้มากขึ้น

"ในส่วน กทม. ผมมั่นใจว่าดีกว่าคราวที่แล้ว ภาคอื่นๆ ก็มีคนรับผิดชอบเช่นเดียวกัน ส่วนอีก 1-2 วันนี้ คุณองอาจ จะเปิดภารกิจสำคัญที่พรรคจะมอบหมายให้ ดร.เอ้ และมาดามเดียร์ต่อไปในสัปดาห์หน้า" นายจุรินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ