เพื่อไทย เตรียมยื่นญัตติด่วน ถกเหตุกราดยิง-จี้รัฐบาลลาออกแสดงความรับผิดชอบ

ข่าวการเมือง Friday October 7, 2022 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวภายหลังนำคณะลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความรุนแรงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ว่า พรรคเพื่อไทยเตรียมยื่นเรื่องให้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อเสนอญัตติด่วนในการแก้ไขปัญหาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ อบต.อุทัยสวรรค์ ซึ่งมีสาเหตุมาจากปัญหายาเสพติดแพร่ระบาด

พร้อมระบุว่า ขอตำหนิรัฐบาลที่ปล่อยปละละเลยปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดหนัก จนเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ที่น่าเศร้าสลด เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน หากรัฐบาลให้ความสนใจแก้ไขปัญหา เหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้น

ด้านนายอุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้รัฐบาลรับผิดชอบเหตุการณ์อดีตนายตำรวจคลั่ง กราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ทำให้มีเด็กเล็กเสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บจำนวมาก ด้วยการลาออก ทั้งนี้ในต่างประเทศเมื่อเหตุการณ์รุนแรงดังกล่าวนายกฯ หรือ รมว.สาธารณสุขต้องรับผิดชอบด้วยการลาออก

นายอุบลศักดิ์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนขอกล่าวโทษรัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุข ที่พยายามเปิดเสรีกัญชา โดยตนมองว่ากัญชาคือยาเสพติดเทียบเท่ายาบ้า และรัฐบาลกลับส่งเสริมสร้างยาเสพติดทั่วประเทศ เช่น ปลูกกัญชาในครัวเรือนละ 6 ต้น ดังนั้นรัฐบาลต้องรับผิดชอบ ทั้งเยียวยาครอบครัวผู้กระทำผิดและครอบครัวที่ถูกทำร้ายและผู้สูญเสียด้วย

"ผมยืนยันว่าหากพรรคเพื่อไทยได้กลับมาเป็นรัฐบาล ภายใน 3 ปี จะปราบยาเสพติดให้โทษให้หมดไป สำหรับคนที่ติดยาต้องรักษา ส่วนคนค้าต้องประหารชีวิต" นายอุบลศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ