หมอชลน่านไม่เชื่อดีลลับดูไบมีอยู่จริง พท.จะเอาใครเข้าพรรคต้องฟังเสียงรอบด้าน

ข่าวการเมือง Sunday October 9, 2022 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีกระแสข่าวดีลลับระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) ที่จะนำส.ส.พรรคศท. ย้ายกลับมาอยู่กับพรรค พท. ว่า ไม่เชื่อว่าเรื่องนี้มีอยู่จริง เพราะข่าวแบบนี้มีมาตลอด แต่ก็คงต้องเฝ้าระวังว่าใครประสงค์ร้ายกับพรรค พท. และเรายึดหลักกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ การจะนำใครเข้ามาอยู่ในพรรคนั้นมีกลไก ที่สำคัญคือพรรค พท. เป็นพรรคของประชาชน เราต้องได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกพรรคที่มีอุดมการณ์เดียวกับพรรค แม้คนที่ไม่ใช่สมาชิกพรรคมีความคิดเห็นอย่างไร เราก็ต้องฟังความคิดเห็นตลอด ฉะนั้น การจะทำกิจกรรมอะไรต้องคำนึงถึงเรื่องนี้และต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของพรรคเป็นลำดับชั้น สุดท้ายก็จะเป็นคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) ที่จะต้องมาพิจารณา

เมื่อถามว่า โอกาสที่กลุ่มร.อ.ธรรมนัสจะกลับเข้ามาพรรค พท. เป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนขอไม่แสดงความเห็น เพราะพรรคการเมืองแต่ละพรรคมีแนวทางของตัวเอง พยายามจะแสวงหาโอกาสในการที่จะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนให้ได้มากที่สุด ส่วนเขาจะเลือกทางไหนก็แล้วแต่แนวทางของพรรค

ถามต่อว่า แสดงว่าในอนาคตก็มีโอกาสใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคพท.เป็นพรรคของประชาชน ต้องฟังความเห็นของประชาชนและความคิดเห็นของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ส่วนจะเป็นการโยนหินถามทางหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบและไม่แน่ใจ

เมื่อถามว่า ขณะที่มีชื่อของร.อ.ธรรมนัสเข้ามาเกี่ยวข้องกับพรรค พท. ทำให้มีมวลชนหลายคนไม่โอเคกับเรื่องนี้ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราฟังทุกฝ่าย พรรค พท.เป็นพรรคของประชาชน เราต้องฟังทุกฝ่าย ไม่ใช่เฉพาะคนที่เห็นด้วยหรือต่อต้าน เราต้องดูว่าอะไรจะเกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุดในนามของพรรค พท. ซึ่งเรายึดตรงนี้เป็นหลัก

เมื่อถามว่า กังวลที่จะถูกเชื่อมโยงทางการเมืองหรือไม่ เพราะร.อ.ธรรมนัสก็มีสัมพันธ์กับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นพ.ชลน่าน กล่าวว่า มิติการเมืองเราต้องคิดรอบด้าน อะไรที่จะเป็นประโยชน์กับประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ