อลงกรณ์ ยันปชป.ไร้ขัดแย้งปมปรับครม.เก้าอี้รมช.มหาดไทย

ข่าวการเมือง Monday October 10, 2022 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อลงกรณ์ ยันปชป.ไร้ขัดแย้งปมปรับครม.เก้าอี้รมช.มหาดไทย

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคฯ โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงความขัดแย้งกรณีการแย่งชิงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย ภายในพรรคว่า การเสนอตัวมากกว่า 1 คนเพื่อให้พรรคพิจารณาเป็นรัฐมนตรีนั้น ไม่ใช่ปัญหาความขัดแย้งอย่างที่มีการนำเสนอข่าว

ในทางตรงข้ามกลับสะท้อนให้เห็นความเป็นประชาธิปไตยภายในพรรค โดยผู้ที่มีคุณสมบัติจะผ่านขั้นตอนการคัดเลือกอย่างเปิดกว้างโปร่งใสเป็นระบบและจบลงที่คณะกรรมการบริหารพรรคและที่ประชุม ส.ส.ของพรรค ซึ่งเป็นกระบวนการภายในของพรรค ปชป.ที่ดำเนินการมาหลายครั้งหลายหนเช่นในอดีตที่ผ่านมา

ส่วนกรณีมีข่าวจะมีการปรับรัฐมนตรีอื่นๆ ของพรรค และมีผู้เสนอชื่อตนเป็น รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นั้น นายอลงกรณ์ กล่าวว่า ตนคิดว่าพรรคควรปรับ ครม.เพียงตำแหน่งเดียวคือ รมช.มหาดไทย ซึ่งเป็นโควต้าของภาคใต้ เป็นการปรับเล็กไม่ควรปรับใหญ่ เพื่อให้โอกาสรัฐมนตรีได้ทำงานต่อเนื่อง สร้างผลงานในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งครั้งหน้า สำหรับนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม.ทำงานดีมีผลงานเป็นประจักษ์ โดยเฉพาะช่วงวิกฤตโควิด-19 จึงไม่มีเหตุผลที่จะมีการปรับเปลี่ยนแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ