กกต.เปิดเกณฑ์การจัดทำป้ายประกาศและแผ่นป้ายหาเสียงเลือกตั้งส.ส.

ข่าวการเมือง Monday October 10, 2022 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ตามที่คณะกรรม กกต.ได้ออกประกาศฯ เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการจัดทำ สถานที่ปิดประกาศเกี่ยวกับกรเลือกตั้งและสถานที่ติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พ.ศ.2561 นั้น สำนักงาน กกต.ขอแจ้งว่า การดำเนินการในการปิดประกาศและติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส.สามารถดำเนินการ ดังนี้

1.การปิดประกาศให้จัดทำประกาศโดยกำหนดให้จัดทำเป็นแนวตั้งมีขนาดไม่เกิน 30 เซนติเมตร X 42 เซนติเมตร (กระดาษขนาด A3)

2.การจัดทำแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งให้จัดทำได้โดยมีขนาดไม่เกิน 130 เซนติเมตร x 245 เซนติเมตร

3.การจัดทำประกาศและแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งให้ระบุชื่อตัว ชื่อสกุล ที่อยู่ของผู้ว่าจ้าง ผู้ผลิต จำนวนและวันเดือนปีที่ผลิตไว้บริเวณที่ชัดเจนของแผ่นป้ายและประกาศเกี่ยวกับการเลือกตั้ง

4.จำนวนและสถานที่ในการปิดประกาศหรือติดแผ่นป้ายเป็นไปตามประกาศคณะกรรมการ กกต.เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการจัดทำ สถานที่ปีดประกาศเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส. พ.ศ.2561 แต่กรณีที่ยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง การปิดประกาศหรือติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งโดยวิธีการจัดทำขนาดและจำนวนและสถานที่ ให้ถือปฏิบัติตามที่คณะกรรมการ กกต.และผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดประกาศกำหนดในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด

กรณีการติดแผ่นป้ายเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ณ ที่ทำการพรรคการเมือง สาขาพรรคการเมือง ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด หรือศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง สามารถติดได้สถานที่ละ 1 แผ่น ขนาดไม่เกิน 400 เซนติเมตร x 750 เซนติเมตร

สำหรับการดำเนินการเกี่ยวกับประกาศและแผ่นป้าย ผู้สมัครรับเลือกตั้งและพรรคการเมืองต้องเก็บรักษาเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องไว้ประกอบยื่นบัญชีรายรับและร่ายจ่ายในการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ