เพื่อไทย พร้อมอ้าแขนรับอดีตสมาชิกพรรคกลับมาร่วมงานการเมือง

ข่าวการเมือง Monday October 10, 2022 16:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวการโยกย้ายหรือสังกัดพรรคการเมืองของ ส.ส.ปัจจุบัน ถือเป็นเรื่องธรรมดาในทางการเมือง เพราะใกล้ถึงการเลือกตั้งแล้ว ส่วน ส.ส.ที่จะย้ายเข้ามานั้นเราจะพิจารณาบนพื้นฐานว่า เราเป็นพรรคการเมืองของประชาชน หากใครที่มีอุดมการณ์ไม่ถูกต่อต้านจากสมาชิกพรรคก็สามารถอยู่ด้วยกัน ไปด้วยกันได้ถ้าเป็นประโยชน์กับประชาชน แต่ขณะนี้ยืนยันว่ายังไม่มีการเจรจากับใคร แต่เป้าหมายสุดท้ายคือทำอย่างไรให้เราได้ทำหน้าที่เป็นผู้แทนของประชาชน

ส่วนกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) รวมทั้งกลุ่มของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รวมทั้ง นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะย้ายกลับมาพรรคเพื่อไทยนั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า หลายท่านเป็นสมาชิกตั้งแต่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน รวมทั้งพรรคเพื่อไทย ซึ่งสมาชิกพรรคเพื่อไทยไม่ได้ต่อต้าน ดูแล้วไม่น่าเป็นประเด็นอะไร

ด้านร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวว่ากลุ่มนายสมศักดิ์ รวมทั้ง นายสุชาติ จะย้ายกลับมาอยู่กับพรรคว่า พวกนี้เป็นคนเก่าคนแก่ ถ้าจะกลับมาก็ถือเป็นเกียรติ

ส่วนกรณี ร.อ.ธรรมนัส พร้อม ส.ส.บางส่วนจะย้ายมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การเมืองไม่แน่นอน ตนไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค ตอบไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรหรือไม่ ส่วนจะถูกต่อต้านจากสมาชิกพรรคหรือไม่ ระบุเพียงว่า ฝนยังไม่ตก อย่าเพิ่งกางร่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ