สมศักดิ์ ยันกลุ่มสามมิตรไม่ย้ายพรรค มั่นใจ บิ๊กตู่ นำพปชร.สู้ศึกเลือกตั้งได้

ข่าวการเมือง Tuesday October 11, 2022 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความชัดเจนในการทำงานการเมืองหลังมีกระแสข่าว ส.ส.พปชร.เตรียมย้ายออกไปอยู่พรรคการเมืองอื่นว่า นับย้อนหลังไป 20 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย.65 หลังกลับมาจากต่างประเทศ ตนก็ไม่ได้พบใคร และไม่ได้ทำงาน เพราะไม่สบาย จึงไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมืองกับใคร เรื่องที่มีข่าวออกมานั้น จึงไม่ทราบข่าวว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

ส่วนข่าวการไปร่วมงานวันเกิดของนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสมโมรสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ดนั้น ได้ทราบว่ามีสมาชิกพรรคบางคนไปร่วมงานวันเกิดของผู้ใหญ่พรรคการเมืองอื่น ก็อาจเป็นการตั้งข้อสังเกตว่าอาจจะมีการคิดอะไรกันไป แต่ไม่ได้ระบุว่าจะมีการหารือกันถึงสิ่งที่เกิดขึ้นภายในพรรค ทั้งกระแส ส.ส.ลาออก หรือแพแตกหรือไม่

"ในฐานะที่มีประสบการณ์ทางการเมือง ก็มองปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ แต่ยังไม่ได้คิด และยังไม่ได้พูดอะไรกับใคร และต้องรอข้อมูลจากหลายฝ่ายซึ่งอาจจะมีคิดอะไรบ้าง แต่ยังไม่เกินเลย คงทักท้วงหรือพูดคุยกันได้" นายสมศักดิ์ กล่าว

พร้อมยืนยันว่า กลุ่มสามมิตรยังไม่คิดไปไหน ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และย้ำว่าในช่วง 20 วันที่ผ่านมายังไม่ได้เจอใคร ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น หากใครสนิทกับใคร ก็ควรจะคุยกันให้รู้ให้ชัดเจน ใครไม่คิดจะอยู่หรืออยู่ ก็คุยให้ชัดเจน ส่วนตัวยังมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สามารถควบคุมสถานการณ์และทำงานไปได้

ผู้สื่อข่าวถามถึงเหตุผลที่มั่นใจ เพราะมีเสียง ส.ว. 250 เสียงหนุนอยู่หรือไม่ นายสมศักดิ์ หัวเราะก่อนจะบอกว่า อย่าไปคิดมาก

ส่วนคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะครบวาระ 8 ปีในปี 2568 ทำให้อยู่ในการเมืองได้แค่ 2 ปี จะเป็นปัญหาในการสู้ศึกเลือกตั้งหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ แต่ส่วนตัวมองว่า ไม่มีปัญหา เหลือ 2 ปี สามารถไปต่อได้ และพรรคพลังประชารัฐจะเสนอแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คนหรือไม่นั้น คงต้องพูดคุยกันก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ