เลขาพปชร. ปัดข่าวส.ส.ย้ายพรรค มั่นใจกระแสยังดี ชี้ปรับครม.เป็นอำนาจนายกฯ

ข่าวการเมือง Tuesday October 11, 2022 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าว ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เตรียมเตรียมย้ายออกจากพรรค โดยยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวเรื่องดังกล่าว และไม่ทราบที่มาของกระแสข่าวด้วย เพราะความจริงแล้วไม่มีอะไร พร้อมเชื่อว่า ข่าวที่ออกมาถือเป็นเรื่องปกติที่จะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ย้ำว่าส.ส.พรรคยังยึดมั่นอยู่กับพรรค

นายสันติ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครแจ้งมาว่าจะขอย้ายพรรค เช่นเดียวกับกลุ่มของนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ ส่วนจะมีการเรียกคุยกับส.ส.ที่มีชื่อในกระแสว่าจะย้ายพรรรคหรือไม่นั้น มองว่าไม่จำเป็นต้องเรียกคุยเป็นการส่วนตัว เพราะยังเชื่อมั่นในส.ส.ของพรรค

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อเตรียมสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้านั้น นายสันติ ระบุว่าขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี และพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ว่าจะเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรี ย้ำทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีว่าจะปรับเมื่อใด และตำแหน่งใด รวมถึงตำแหน่งของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ด้วยหรือไม่ พร้อมเห็นว่า พรรคยังมีเวลาที่จะเสนอชื่อบุคคลเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรค แม้ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะอยู่ต่อได้อีก 2 ปี

เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ย้ำว่า ที่ผ่านมาพรรคได้ทำประโยชน์เพื่อประชาชนมาอย่างจริงจัง พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ต่างก็ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน แก้ปัญหาช่วงสถานการณ์โควิด-19 มีการออกนโยบายเพื่อช่วยเหลือประชาชน และมองว่าว่ากระแสพรรคยังไม่ตกจนเป็นที่มาให้ ส.ส.ย้ายพรรค และดูจากกระแสตอบรับของคนในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พบว่าประชาชนยังให้การต้อนรับรัฐบาลอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ