หัวหน้าปชป. ยันไม่กดดัน บิ๊กตู่ ปรับครม. เข้าใจต้องใช้เวลา

ข่าวการเมือง Wednesday October 19, 2022 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หัวหน้าปชป. ยันไม่กดดัน บิ๊กตู่ ปรับครม. เข้าใจต้องใช้เวลา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไปแล้วก่อนหน้านี้ หลังจากนี้เป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณาว่าจะดำเนินการเมื่อไหร่ ขอให้ทุกคนให้เวลานายกรัฐมนตรีใช้ดุลยพินิจ

"เราเคยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เข้าใจดีว่าต้องดูอะไรบ้าง ขอให้ทุกคนให้เกียรติและให้เวลากับนายกรัฐมนตรี"

ส่วนกระแสข่าวแกนนำพรรคฯ จะย้ายไปอยู่พรรคการเมืองอื่นนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่มีใครย้ายออก ส่วนนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคได้ปฎิเสธไปแล้ว แต่ในภาพรวมทุกพรรคการเมือง เมื่อเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งย่อมเกิดปรากฏการณ์มีคนเข้าคนออก เห็นได้จากทุกพรรค โดยสามารถเกิดได้จากหลายเหตุผล เช่น บางเขตเลือกตั้งมีผู้เสนอตัวลงสมัครมากกว่าหนึ่งคน เมื่อพรรคตัดสินใจเลือกคนใดคนหนึ่งก็อาจจะเลือกไปลงสมัครพรรคอื่น สำหรับ ปชป.ได้จัดเตรียมผู้สมัครไว้ครบหมดแล้ว และจะทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสมุทรสาคร นครศรีธรรมราช พัทลุง นครราชสีมา

นายจุรินทร์ มั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส.ในภาคใต้มากขึ้นกว่าเดิม และเคยพูดไว้หลายครั้งแล้วว่าต้องเกินกว่าที่เคยได้ 22 ที่นั่งแน่นอน และกล้ายืนยันว่า ปชป.เป็นพรรคหนึ่งที่เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เพราะเป็นสถาบันการเมือง ทำงานโดยยึดประโยชน์ส่วนรวมและประชาชนเป็นหลัก ไม่ยึดผลประโยชน์ส่วนตัว และยึดมั่นการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และพร้อมสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญไม่เป็นประชาธิปไตยสมบูรณ์มากขึ้น โดยไม่แตะหมวดหนึ่งหมวดสอง พร้อมยืนยันว่า ปชป.ไม่เอาด้วยกับการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เพราะไม่มีประเทศไหนที่ไม่มีบทคุ้มครองประมุขของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ