ภูมิใจไทย เมิน เพื่อไทย จับมือพปชร.-รอกกต.ผ่อนเงื่อนไขส.ส.ช่วยน้ำท่วม

ข่าวการเมือง Tuesday October 25, 2022 11:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวว่าพรรคเพื่อไทยเตรียมจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งหน้านั้นว่า ขอให้รอฟังเสียงจากประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน พร้อมย้ำว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย มีเพียงเงื่อนไขเดียวเท่านั้น คือ ไม่ร่วมงานกับพรรคการเมืองที่จะแก้ไขมาตรา 112 เท่านั้น

นายศักดิ์สยาม ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนประสบปัญหาอุทกภัยในหลายพื้นที่ แต่ ส.ส.ไม่สามารถที่จะเข้าไปช่วยเหลือได้ เนื่องจากติดเงื่อนไขของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ได้รับทราบปัญหานี้จาก ส.ส.ของพรรคแล้ว ซึ่งเรื่องนี้เป็นอำนาจหน้าที่ของ กกต.ที่จะพิจารณาผ่อนคลายเงื่อนไข โดยขณะนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ทำหนังสือถามไปยัง กกต.แล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ ซึ่งต้องรอให้ กกต. ชี้แจงก่อนว่าจะมีแนวทางออกมาอย่างไร

"ยอมรับว่า ปีนี้ปัญหาอุทกภัยค่อนข้างรุนแรง ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ก่อนที่ กกต.จะออกระเบียบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรก็ควรที่จะเข้าไปดูแลได้ แต่ทั้งนี้ ทั้งนั้นก็ต้องรอ กกต.ก่อนว่าจะมีระเบียบออกมาอย่างไร" นายศักดิ์สยาม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ