เสรีพิศุทธ์ พร้อมรวมกับทุกพรรค อยู่ระหว่างตัดสินใจ แต่ลั่นไม่เอาบิ๊กตู่

ข่าวการเมือง Tuesday October 25, 2022 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ขณะนี้มีมากกว่าพรรคเพื่อไทย และพรรคไทยสร้างไทย ที่มาชวนให้ไปรวมพรรคด้วย แต่ไม่ขอเปิดเผยว่าเป็นพรรคไหน ให้ไปสืบเอาเอง ซึ่งถ้าให้ไปรวมทั้งพรรคก็ยังเป็นเรื่องยากในการตัดสินใจ เพราะตนรู้จักกับอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร มา 50 ปีแล้ว ตั้งแต่สมัยอยู่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ จนกระทั่งมารับราชการ ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เคยคุยกันเรื่องรวมพรรค ซึ่งตนรู้จักกับคุณหญิงสุดารัตน์ ในสมัยที่เป็นจเรตำรวจแห่งชาติ คุณหญิงสุดารัตน์เป็น รมว.เกษตรและสหกรณ์ เคยทำงานแก้ปัญหาลำไยทางภาคเหนือ โดยการแต่งตั้งของอดีตนายกฯ ทักษิณ ดังนั้นการที่ทั้งสองฝ่ายมีปัญหากันแล้วตนจะไปอยู่ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แล้วอีกฝ่ายจะมองอย่างไร

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ความจริงชื่อพรรคเสรีรวมไทย รวมได้ทุกพรรค ยกเว้นคนเดียว คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะเป็นเผด็จการยึดอำนาจมา แต่ถ้ารวมกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ยังพอได้ เพราะไม่ได้เป็นตัวหลักยึดอำนาจ อย่างไรก็ดี ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ ยังอยู่ระหว่างการพิจารณา

"ทุกอย่างมันตกผลึกเมื่อไร สมมติ วันดีคืนดี คุณหญิงหน่อย กับอดีตนายกฯ ทักษิณ กลับมาจับมือกัน ตอนนี้เราก็ตัดสินใจได้ง่ายว่าจะเอาอย่างไร แต่อย่างนี้ พอเขาไม่ตกลง ผมก็ยาก" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ