อนุทิน ปัดข่าวลือยุบสภา 24 ธ.ค. แต่ลั่นเตรียมพร้อมตลอดเวลา

ข่าวการเมือง Monday October 31, 2022 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ปฏิเสธไม่ทราบถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการยุบสภาในวันที่ 24 ธ.ค. โดยกล่าวเพียงว่า เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งชี้มือไปที่ตึกไทยคู่ฟ้า

อย่างไรก็ดี พรรคภูมิใจไทยได้มีการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว แต่ไม่ว่าอย่างไก็รคงต้องผ่านการจัดการประชุมเอเปคไปก่อน และในสัปดาห์นี้ก็คงจะยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการเตรียมจัดการประชุมเอเปค

"อำนาจยุบสภาเป็นของนายกรัฐมนตรี คงไม่สามารถก้าวล่วงได้ เพียงแต่จะต้องมีการเตรียมความพร้อมไว้อยู่ตลอด"นายอนุทิน กล่าว

ส่วนสูตรการจับมือจัดตั้งรัฐบาลที่มีออกมาหลายสูตรในขณะนี้ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะจับมือกับขั้วใดนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้รอผลการเลือกตั้งก่อนค่อยมาถามเรื่องนี้

พร้อมกันนี้ นายอนุทิน ยังปฏิเสธว่าไม่ทราบเรื่องที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เตรียมย้ายมาสังกัดพรรคภูมิใจไทย โดยระบุว่า ยังไม่มีใครเข้ามาพูดคุย

ส่วนกรณีที่ ส.ส.กลุ่มปากน้ำ จะย้ายมาซบพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ หลังมีภาพนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม แกนนำกลุ่มปากน้ำ ร่วมรับประทานอาหารด้วยกันนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องภาพที่ปรากฏเป็นเรื่องของการเกี่ยวดองทางครอบครัว ส่วนจะมีความเกี่ยวดองกันทางการเมืองหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวติดตลกว่า "ลูกอยู่ แต่พ่อไม่อยู่ ลูกแต่งงานเมื่อไร ก็เข้าบ้าน ก็เป็นลูกผมไง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ