ลูกพรรค พปช.เลือดร้อนหวิดวางมวย ส.ส.ปชป.สายพันธมิตรฯ

ข่าวการเมือง Wednesday April 2, 2008 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          สถานการณ์ทางการเมืองเริ่มร้อนระอุจนกลายเป็นเหตุวิวาทระหว่างนายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 5 พรรคพลังประชาชน(พปช.) กับนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กลางห้องอาหารข้างห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากไม่พอใจที่ไปเข้าร่วมการชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย
นายนิพนธ์ บุญญามณี ส.ส.สงขลา ปชป.เล่าว่า นายการุณได้เข้าไปต่อว่านายสมเกียรติด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และพยายามทำร้ายแต่มีคนห้ามไว้ทัน จนในที่สุดนายชัย ชิดชอบ ส.ส.ระบบสัดส่วน พปช.ได้ดึงตัวนายการุณออกไปนั่งสงบอารมณ์
เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจากที่ได้มีการอภิปรายท้าทายกันในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรช่วงบ่ายวันนี้ โดยมี ส.ส.ขอหารือกรณีที่นายสมเกียรติมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมในการเข้าร่วมสัมมนากับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อสุดสัปดาห์ก่อน
สำหรับนายสมเกียรติ ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนฯ ที่ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมเพื่อขับไล่รัฐบาลในสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ลุกขึ้นกล่าวชี้แจงต่อที่ประชุมสภาฯ ว่า การเข้าร่วมสัมมนาดังกล่าวเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากเห็นว่าเป็นการทำผิดก็พร้อมที่จะถูกถอดถอน และหากยังมีสมาชิกคนใดที่ยังมีข้อสงสัยก็สามารถที่จะไปคุยกันข้างนอกได้ โดยในระหว่างการอภิปรายมีการใช้ถ้อยคำที่รุนแรงจนทำให้ ส.ส.ปชป.ต้องลุกขึ้นประท้วงขอให้มีการถอนคำพูด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ