ปชป.สวนภูมิใจไทยอย่าเล่นการเมืองนอกเกม ลั่นจากนี้ไปไม่มีอะไรต้องเกรงใจกัน

ข่าวการเมือง Saturday November 5, 2022 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ออกมาโจมตีพรรคประชาธิปัตย์และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคว่า โดยหลักการเรื่องร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง พรรคการเมืองและนักการเมืองมืออาชีพ จะเข้าใจถึงกระบวนการของฝ่ายนิติบัญญัติที่มีหลักในการพิจารณาร่างกฎหมาย ส.ส.ในสภาฯ เป็นผู้แทนปวงชนชาวไทย การออกกฎหมายจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบในทุกวาระ ในวาระแรกรับหลักการ ส.ส.หลายท่านอาจจะมีการอภิปรายท้วงติง เพื่อให้เป็นข้อมูลในการพิจารณา ในชั้นวาระที่สอง คือ ในชั้นคณะกรรมาธิการ หากไม่เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง ไม่มีการแก้ไขเปลี่ยนแปลงให้มีความละเอียดรอบคอบ ทุกวาระย่อมมีการโต้แย้ง ไม่เห็นด้วยได้

ดังนั้นไม่อยากให้บิดเบือนกระบวนการฝ่ายนิติบัญญัติ และการที่สมาชิกพรรคภูมิใจไทยกล่าวหานายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคว่าเล่นนอกเกมนั้น ต้องถือว่าคนที่พูดไม่เข้าใจกฎเกณฑ์กติกาในระบบประชาธิปไตยเลย

นายราเมศ กล่าวว่า นายจุรินทร์ ไม่เคยด้อยค่าใคร ไม่เคยด้อยค่าพรรคการเมืองใด นายจุรินทร์ เป็นนักการเมืองมายาวนานทราบหลักเกณฑ์กติกาของบ้านเมืองดี โดยเฉพาะการยึดหลักสำคัญคือยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง ไม่เคยคิดเพื่อใครคนใดคนหนึ่ง ในส่วนของพรรคที่พรรคภูมิใจไทยกล่าวหาว่าไปรับงานมานั้น ก็อยากให้ออกมาพูดให้ชัดว่ารับงานใคร เพราะพรรคไม่จำเป็นต้องไปรับงานใคร เมื่อประชาชนบอกว่าเขาเป็นห่วงลูกหลาน เป็นห่วงสังคมในวันข้างหน้า นี่คืองานที่ประชาธิปัตย์ต้องรับมาทำ ถ้าไม่ทำก็ถือว่าอำมหิตมาก

"ที่มากระแหนะกระแหนว่าให้ไปคุยกับเสาไฟฟ้า ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคำพูดคนที่เป็นระดับหัวหน้าพรรค และไม่ต้องกังวล เพราะการคุยกับประชาชนสำคัญที่สุด เรื่องนี้ขอย้ำว่าตั้งหลักกันเถอะ รับฟังด้วยเหตุด้วยผล ตั้งสติให้ดี แล้วยืนบนหลักการความถูกต้อง" โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

พร้อมระบุว่า ที่บอกว่าไม่มีมารยาทในทางการเมือง เรื่องนี้บอกหลายครั้งแล้วว่า หลักการความถูกต้องอยู่เหนือทุกสิ่ง ทุกคนรู้ทั้งรู้ว่าเรื่องกัญชาจะสร้างปัญหาให้กับสังคมในอนาคต แล้วให้พรรคประชาธิปัตย์ในฐานะร่วมรัฐบาลเห็นด้วย พรรคจะไม่ทำโดยเด็ดขาด และย้ำว่า ตอนนี้พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคภูมิใจไทย ไม่มีอะไรต้องเกรงใจกันอีกต่อไปแล้ว

"ที่อ้างว่าพรรคภูมิใจไทยชนะเลือกตั้งยกจังหวัด จังหวัดนั้น จังหวัดนี้ในภาคใต้ อยากบอกว่าให้ใจเย็นๆ ณ เวลานี้ไม่มีใครกลัวใคร เมื่อเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง จังหวัดพังงาก็เช่นกัน มีอะไรอีกเยอะให้จับตาดูดีๆ" นายราเมศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ