ปชป.เรียกร้อง พปช.หามาตรการลงโทษ"การุณ"หวั่นเสียภาพลักษณ์รัฐสภา

ข่าวการเมือง Thursday April 3, 2008 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เรียกร้องให้สภาผู้แทนราษฎรเร่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรณีนายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคพลังประชาชน ทำร้ายร่างกายนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หลังจาก พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 รับเป็นประธานตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อให้เรื่องดังกล่าวมีความกระจ่างโดยเร็วที่สุด
พร้อมกันนี้ยังได้เรียกร้องไปถึงพรรคพลังประชาชน(พปช.) ออกมาตรการดำเนินการเอาผิดกับนายการุณ เพราะหากมีการปกป้องจะทำให้ส่งผลเสียต่อพรรค พปช.และกระทบต่อภาพลักษณ์ของสภาผู้แทนราษฎร
หัวหน้าพรรค ปชป. ยังยืนยันว่า ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์จะสร้างเรื่องขึ้นมา แม้ว่าจะมีการพยายามให้มองว่าเป็นการทะเลาะวิวาทส่วนตัว หรือความไม่พอใจกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่ ส.ส.พรรคพลังประชาชนก็ไม่มีสิทธิจะทำร้ายร่างกายนายสมเกียรติ
ด้าน พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า ได้เชิญตัวแทนจากคณะกรรมการประสานงาน(วิป)พรรคร่วมรัฐบาล และพรรคฝ่ายค้านมาประชุมร่วมกัน เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ตั้งคณะกรรมการจากตัวแทนพรรคการเมืองไม่เกิน 7 คน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาข้อสรุปร่วมกัน
ทั้งนี้ คาดว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าวจะใช้เวลาในการสอบสวนข้อเท็จจริงให้แล้วภายใน 15 วัน และยืนยันว่าจะทำหน้าที่อย่างโปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย สำหรับการกระทบกระทั่งกันระหว่าง ส.ส.ในการอภิปรายนั้นถือเป็นเรื่องปกติ และอยากให้ยุติในห้องประชุมเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ