นายกฯ ขอมุ่งงานประชุมอาเซียน-เอเปค พยักหน้ารับการเมืองจะชัดเจนหลังเอเปค

ข่าวการเมือง Monday November 7, 2022 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ช่วงนี้จะมีการประชุมสำคัญ คือการประชุมสุดยอดอาเซียนที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 10-13 พ.ย.65 และการประชุมเอเปคที่ไทย ซึ่งจะมีผู้นำทยอยเดินทางเข้ามาก่อนการประชุมเอเปคในวันที่ 18-19 พ.ย.65 จึงอยากขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยในช่วงนี้ และขอแรงในการนำเสนอข่าวต่างๆ อย่าให้มีผลกระทบซึ่งกันและกัน ถือว่าการประชุมทั้งสองการประชุมมีความสำคัญ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าวันนี้ในทุกภูมิภาคทุกประเทศ โดยเฉพาะประเทศมหาอำนาจให้ความสำคัญกับภูมิภาคอาเซียนอย่างที่สุด ทำอย่างไรจะทำให้การประชุมเป็นไปอย่างเรียบร้อยปลอดภัย มีความคืบหน้า หลายประเทศต้องการมาลงทุนในกลุ่มประเทศอาเซียน โดยเฉพาะประเทศไทยเป็นเป้าหมายหลักสำคัญ ขอให้ทุกคนคำนึงถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น ถ้าหากทำให้การประชุมมีปัญหา และขอร้องไปยังกลุ่มต่างๆ ด้วย และขอให้ประชาชนช่วยกันเฝ้าระมัดระวัง

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สำหรับเรื่องการเมืองยังไม่มีความคิดเห็นอะไร เป็นเรื่องของข่าวจากสื่อมวลชนที่ออกมาทั้งหมด วันนี้ขอให้ความสำคัญกับการประชุมเอเปค และประเทศชาติมากกว่า

ผู้สื่อข่าวถามถึงอนาคตทางการเมือง จะมีความชัดเจนภายหลังการประชุมเอเปคหรือไม่ นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถาม แต่พยักหน้ารับ

ส่วนจะมีการทบทวนร่างกฎกระทรวงเรื่องการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. ? ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันพรุ่งนี้ (8 พ.ย.) หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีไม่ตอบ แล้วเดินขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยู่ฟ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ