บิ๊กป้อม ยัน 3 ป.ไม่แตก ปัดคุยบิ๊กตู่กระแสย้ายไปรวมไทยสร้างชาติ แต่ไม่ยื้อ

ข่าวการเมือง Monday November 7, 2022 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องทิศทางการเมืองกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่จะตัดสินใจด้วยตัวเอง ส่วนกรณีที่มีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จะย้ายไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีเช่นกัน สื่อต้องไปสอบถามนายกรัฐมนตรีเอง เพราะตนยังไม่คุยกับนายกรัฐมนตรี

ส่วนการวางตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ พปชร.นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่ได้คุยกัน เพราะยังไม่ได้ประชุมพรรค และยังไม่ได้นัดสมาชิกพรรค กรรมการบริหารพรรค

เมื่อสื่อถามย้ำว่าในความเป็นพี่น้องกัน เหตุใดจึงยังไม่พูดคุยกันให้ชัดเจนถึงแนวทางการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "คุณก็มาเป็นผมสิ"

หากพูดคุยกันช้าเกินไปจะเป็นเหตุให้ ส.ส.ตัดสินใจย้ายไปอยู่พรรคอื่นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไร การเมืองก็ว่ากันไป

พล.อ.ประวิตร กับ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่แยกกันเดินใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมไม่รู้ แต่ก็อยู่ด้วยกันทุกวัน แต่ไม่ได้พูดเรื่องนี้ ยืนยันว่า 3 ป.ไม่แยกจากกัน เพราะสนิทกันมาตั้ง 40-50 ปี ส่วนที่มีข่าวออกมาจะมีการแยกพรรคกันนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะแยกก็แยกไป ก็ไม่เป็นไร ส่วนจะแยกกันเดิน รวมกันตีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมไม่รู้"

ส่วนที่นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ออกมาแสดงความเห็นว่าชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ ขายไม่ได้แล้ว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของลูกพรรค เป็นเรื่องของบุคคล ไม่ใช่นโยบายพรรค ส่วนผู้ที่จะเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีต้องดูคะแนนนิยมหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า เป็นเรื่องของสมาชิกพรรค ไม่ใช่เรื่องของหัวหน้าพรรค ที่ออกมาแสดงความเห็นขณะนี้ถือเป็นความเห็นส่วนตัว และไม่จำเป็นต้องตักเตือน เป็นเรื่องของความคิดแต่ละคน ทุกคนมีความคิดของตัวเอง จะไปห้ามทุกคนไม่ได้ แต่เวลาไปประชุมพรรคก็ต้องลงคะแนน ซึ่งเป็นไปตามหลักประชาธิปไตย

ทั้งนี้หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยู่กับ พปชร. แล้วอาจมีการพา ส.ส.ไปด้วยจะทำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไปเลย ไปไหนก็ไป ผมไม่ว่าอะไร ใครอยากไปไหนก็ไป เป็นเรื่องของตัวบุคคล ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปก็ไม่ห้าม ผมไม่ห้ามใครทั้งนั้น"

ส่วนที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมา พปชร.ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธว่า "ผมไม่รู้ ต้องถามพรรค ไม่ใช่มาถามผม ยังไม่ได้ติดต่อมา ต้องถามพรรค เราทำงานด้วยกันมาด้วยพรรค"

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่หน้าตาสดใส เพราะสามารถเคลียร์ปัญหาหลายอย่างเพื่อสยบข่าวลือได้หมดแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเคลียร์ ก็ตอบตรงไปตรงมา ไม่ได้สยบข่าวอะไร สื่อเขียนกันไปเองทั้งนั้น พร้อมปฏิเสธว่า ตอนนี้ไม่มีการคุยเรื่องการรวมกันระหว่างพรรคพลังประชารัฐกับพรรคเพื่อไทย ค่อยว่ากันหลังเลือกตั้ง และไม่เคยคุยกับคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ในเรื่องนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ