สันติ เชื่อ ส.ส.พปชร.ยังเหนียวแน่นไม่ย้ายพรรค เลือกตั้งครั้งหน้ายังเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday November 8, 2022 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยืนยันว่า ขณะนี้ ส.ส.ทุกคนยังทำงานให้กับพรรคพลังประชารัฐ และยังไม่ได้ยินว่าจะมีการเคลื่อนไหวย้ายพรรคไปรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี ของพรรคฯ ว่าจะเสนอชื่อใครนั้น เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ และกรรมการบริหารพรรคที่จะวางตัว

นายสันติ กล่าวตอบคำถามถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ ถือเป็นพรรคพันธมิตรกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ว่า พรรคพลังประชารัฐไม่เคยมีปัญหากับพรรคการเมืองใด หรือแม้แต่พรรคร่วมรัฐบาล ทุกพรรคการเมืองต่างมีความตั้งใจทำงานเพื่อบ้านเมืองทั้งนั้น โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐที่เป็นพรรคของประชาชน

"ในส่วนของกลุ่มสามมิตร ก็ยังเหนียวแน่นไม่มีปัญหาใดๆ กับพรรคพลังประชารัฐ พบเจอกันอยู่เป็นประจำ และส่วนตัวไม่ทราบว่ากลุ่มสามมิตรจะย้ายกลุ่มไปที่ไหน แต่ทุกคนยังยืนยันอยู่กับพรรค และมุ่งมั่นอยู่กับพรรค" เลขาธิการ พปชร.กล่าว

พร้อมระบุว่า ส่วนตัวแล้ว คงไม่สามารถที่จะห้าม ส.ส.ย้ายไปพรรคอื่นได้ แต่ขณะนี้มั่นใจว่า ส.ส.ทุกคนมีเอกภาพ ยังยึดมั่นอยู่กับพรรคทุกคน ขณะที่ ส.ส.ในกลุ่มปากน้ำ ก็ยังอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ และตอนนี้ก็ยังไม่มีกรรมการบริหารพรรคคนใดลาออก

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะต้องเตรียมแผนรองรับหรือปรับกลยุทธ์ใหม่หรือไม่ หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายสันติ กล่าวว่า เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ แต่ยืนยันว่าพรรคยังมีความมั่นคง ไม่มีปัญหาใดๆ ยังจะทำงานเพื่อพัฒนาบ้านเมือง พร้อมเชื่อมั่นว่าหลังการประชุมเอปค จะไม่มี ส.ส.ย้ายพรรคจนทำให้พรรคพลังประชารัฐเกิดความสั่นคลอน

"มั่นใจใน ส.ส.ของพรรค ซึ่งได้ทำงานร่วมมือกันสร้างพรรคมาด้วยกัน และขณะนี้ พรรคก็มีความมั่นคงอยู่แล้ว ในด้านอื่นๆ จะตัดสินใจคนเดียวไม่ได้ เป็นเรื่องกรรมการบริหารพรรค" นายสันติ ระบุ

เลขาธิการ พปชร. ยังมั่นใจว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะได้เป็นแกนนำรัฐบาล เพราะกระแสของพรรคในขณะนี้ ได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคกลาง ซึ่งประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี โดยการเลือกตั้งครั้งหน้าจะชูนโยบายเรื่องประชาชนอยู่ดีกิน เพิ่มศักยภาพการแข่งขันประเทศ

พร้อมระบุว่า พรรคพลังประชารัฐได้ออกนโยบายหลักไปแล้ว หลังจากนี้ ก็จะออกนโยบายย่อยต่อไป ซึ่งมีทั้งการพัฒนายกระดับการแข่งขันศักยภาพของเยาวชน ประชาชน ตลอดจนภาคอุตสาหกรรมต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ