พีระพันธุ์ อ้าแขนรับหาก "บิ๊กตู่" ย้ายเข้ารวมไทยสร้างชาติ ไม่ห่วงคะแนนนิยม

ข่าวการเมือง Tuesday November 8, 2022 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเข้าร่วมงานกับพรรค รทสช. ว่า ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกัน ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังยุ่งอยู่กับการเตรียมประชุมเอเปค เรื่องแบบนี้ต้องให้นายกรัฐมนตรีเป็นคนพูดเอง แต่ข่าวออกไปอย่างไรนั้น ตนไม่ทราบ เพราะนายกรัฐมนตรีไม่เคยพูดกับตน และที่ผ่านมาก็พูดคุยกันแต่เรื่องงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ มาร่วมกับพรรค รทสช.จะถือเป็นเรื่องดีหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ที่ไหนก็ดีกับที่นั่น ส่วนกระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ ดีทุกภูมิภาคใช่หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้สนใจเรื่องกระแส แต่การที่คนดีๆ มาทำงานให้กับบ้านเมือง ถือว่าดีทั้งนั้น และถ้านายกรัฐมนตรีอยากมาทำงานการเมืองกับพรรค รทสช.ก็พร้อมที่จะต้อนรับ แต่ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ เราจะไปพูดได้อย่างไร

ทั้งนี้ หาก พล.อ.ประยุทธ์ มาร่วมงานจริง จะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ท่านยังไม่มาเลย จะไปพูดไปล่วงหน้าไม่รู้จะเป็นอย่างไร

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พูดชัดเจนแล้วว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยู่ก็จะไม่รั้ง นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ