(เพิ่มเติม) โฆษก เผย ครม.ให้ถอนร่างกฎกระทรวงต่างชาติซื้อที่ดิน รอรับฟังความเห็นเพิ่มเติม

ข่าวการเมือง Tuesday November 8, 2022 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทย ขอถอนร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าว ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย พ.ศ. ? เพื่อให้กลับไปรับฟังความคิดเห็นเพิ่มเติมจากหน่วยงานต่างๆ และประชาชน และนำผลที่ได้ กลับมาวิเคราะห์อย่างรอบด้านในการออกกฎกระทรวงต่อไป

"วันนี้ ครม.อนุมัติให้ถอนร่างกฎกระทรวงดังกล่าว เพื่อให้ไปพิจารณาเพิ่มเติม โดยเฉพาะการรับฟังความคิดเห็นจากหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งประชาชน เพื่อนำผลมาวิเคราะห์อย่างรอบด้าน และถี่ถ้วนในการออกกฎกระทรวง" โฆษกรัฐบาลกล่าว

ทั้งนี้ จะมีผลให้ในปัจจุบันยังคงบังคับใช้กฎกระทรวงมหาดไทย ฉบับปี 2545 ต่อไปก่อน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังการประชุมครม.ว่า ที่ประชุม ครม.ได้หารือกันถึงร่างกฎกระทรวงการได้มาซึ่งที่ดินเพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยของคนต่างด้าวฯ โดยเห็นว่าควรพักเรื่องนี้ไว้ก่อน แล้วนำทุกปัญหาที่ไม่เข้าใจมาคุยกันว่าต้องมีการปรับปรุงแก้ไขในส่วนใด ซึ่งข้อเท็จจริงขณะนี้ ยังไม่มีการประกาศใช้กฎกระทรวงดังกล่าว เพราะการประชุม ครม. เมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา เป็นเพียงการอนุมัติหลักการเท่านั้น

"ไม่ใช่ถอนร่าง เป็นการยกเลิกวาระไว้ก่อน เพื่อเอาทุกปัญหาความไม่เข้าใจมาคุยกัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ