ปธ.สภาฯ ขอความร่วมมือส.ส.ร่วมประชุมนัดพิเศษเร่งสางงานค้าง

ข่าวการเมือง Wednesday November 9, 2022 13:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร แจ้งต่อที่ประชุมว่า ในสัปดาห์หน้า จะงดการประชุมสภาฯ และหลังจากนั้นจะนัดวันประชุมเพิ่มเติม โดยขอความร่วมมือให้สมาชิกสภาฯ เข้าร่วมประชุมพิเศษกันอย่างพร้อมเพรียงด้วย

"เพื่อความไม่ประมาท เพราะไม่อยากให้เพื่อนสมาชิกที่ทำงานหนักในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) เสียเวลาและเงินในการประชุมกว่าจะสำเร็จ จึงไม่อยากให้ค้าง เพราะเราไม่ทราบว่าจะยุบสภาหรือไม่ จึงอยากให้เราไม่ประมาท หากปล่อยให้เรื่องที่ กมธ. พิจารณาทิ้งไว้ จะทำให้สมาชิกไม่มีผลงานกลับบ้าน จึงขอความร่วมมือสมาชิกเข้าประชุมพิเศษ" ประธานสภาฯ กล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมฯ ได้รับทราบการสิ้นสุดสมาชิกภาพของสมาชิกสภาฯ 2 คน คือ 1.นายวันชัย ปริญญาศิริ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากการเป็น ส.ส. เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2565 และ 2. นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ที่ได้มีหนังสือขอลาออกจากการเป็น ส.ส. ตั้งแต่วันที่ 4 พ.ย. 2565 ทำให้สมาชิกภาพของทั้งสองคนสิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (3) ดังนั้น จำนวน ส.ส.ในสภาฯ ปัจจุบันเท่าที่มีอยู่และปฏิบัติหน้าที่ได้คือ 475 คน และองค์ประชุมคือ 238 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ