วีระกร เชื่อ 2 ป.เหนียวแน่น มั่นใจ บิ๊กตู่ ไม่ทิ้ง พปชร.

ข่าวการเมือง Friday November 11, 2022 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า เป็นไปไม่ได้ พนันโต๊ะจีนหนึ่งโต๊ะว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ไปไหน ต้องเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเพียงพรรคเดียว ไม่ไปพรรคอื่น เพราะการเมืองไม่อยู่ในความคิดของพล.อ.ประยุทธ์ และไม่เล่นการเมือง ในฐานะที่ตนอยู่การเมืองมานานมองว่าหากพล.อ.ประยุทธ์ มาพรรคพลังประชารัฐคือมาช่วยดันพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะพล.อ.ประยุทธ์อยู่ได้เพียงสองปี และตอนนี้ส.ว.ช่วยได้แค่ครั้งเดียว

"ในความคิดของผม พล.อ.ประวิตรกับพล.อ.ประยุทธ์ เป็นพี่น้องที่มีความแนบแน่นเสมือนคนคนเดียวกัน ไม่ใช่นายกฯ คนละครึ่ง ทั้ง 3 ป.ยังเหนียวแน่น ไม่มีทางแยกกันได้ ข่าวที่ออกมามั่ว เพราะเพียงแค่ไปจับเอาคำพูดของพล.อ.ประวิตรว่าใครจะไปก็ไปมาตีความ ซึ่งความจริงแล้วหมายถึงส.ส. ไม่ได้หมายถึงพล.อ.ประยุทธ์ ผมเองก็ยังอยากให้พล.อ.ประยุทธ์อยู่ที่พรรคพลังประชารัฐเพื่อช่วยพล.อ.ประวิตร"

ส่วนที่เคยแสดงความเห็นว่าชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ ขายไม่ได้แล้ว นายวีระกร กล่าวว่า ไม่ได้หมายความแบบนั้นทั้งหมด เพราะที่ภาคใต้พบว่ายิ่งอยู่นานกระแสยิ่งดี คนยิ่งชอบ แต่ในจังหวัดนครสวรรค์พบว่ากระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ ลดลง เนื่องจากอยู่มานานหลายปี ซึ่งถือว่าเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติของการเมือง และสอดคล้องกับรัฐธรรมนูญที่ระบุว่าให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้เพียง 8 ปี เพราะอยู่นานคนจะเบื่อ

ด้านนายกรุงศรีวิไล สุทินเผือก ส.ส.ชลบุรี พปชร. กล่าวว่า กลุ่ม ส.ส. สมุทรปราการ จะไม่ไปไหนเด็ดขาด จะเป็นป้อมปราการให้กับ พปชร. ตนพูดชัดเจน ไม่รู้จะโกหกไปทำไม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ