บิ๊กป้อม พร้อมหนุน บิ๊กตู่ หากอยู่พปชร. แต่ไม่ขัดหากไปร่วมพรรคอื่น ชี้แคนดิเดทนายกฯขึ้นกับกก.บห.

ข่าวการเมือง Friday November 11, 2022 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาร่วมงานสัมมนาพรรคพลังประชารัฐภายใต้แนวคิด "พลังประชารัฐ พลังคนสร้างชาติ เพราะมีคุณจึงมีพรรค" พร้อมตอบคำถามถึงความชัดเจนเรื่องผู้ที่จะเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคนว่า ยังไม่ได้ประชุม

"ถามหลายครั้งแล้ว จะถามอะไรอีก เห็นถามทุกวัน" พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนในฐานะหัวหน้าพรรค มีความพร้อมเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า แล้วแต่สมาชิก ส่วนกระแสที่จะสนับสนุนตนเป็นแคนดิเดทลำดับที่ 1 นั้น ตนยังไม่รู้ และยังไม่มีการพูดคุยกันถึงลำดับแคนดิเดทของ โดยพล.อ.ประวิตร ระบุว่า "ความจริง ลุงตู่ ไม่ได้อยู่ในพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว แต่เราเสนอให้มาเป็น เราจึงสนับสนุน"

ส่วนกระแสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปเข้าร่วมกับพรรคอื่นนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะไปหรือไม่ไป เราไม่มีปัญหา แต่หาก พล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่กับ พปชร.จะยังสนับสนุนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงๆ

สำหรับกระแสข่าวจะเสนอชื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรรคยังไม่ได้ให้ใคร แม้แต่ตนก็ยังไม่มีชื่อเลย ต้องแล้วแต่พรรค เพราะมีกรรมการบริหาร มีสมาชิกพรรคที่ต้องดูแลเรื่องนี้ และพรรคนี้จะต้องเป็นพรรคใหญ่ต่อไป เป็นพรรคที่เข้มแข็ง และหวังเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า เพราะตั้งพรรคขึ้นมาก็เพื่ออยากบริหารคน บริหารประเทศให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการสัมมนาของพรรคในครั้งนี้ว่า ไม่ได้เป็นการแสดงพลัง เพียงแต่ต้องการปฏิบัติตามกฎของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จึงให้ กกต.มาชี้แจงให้ฟังว่าจะต้องปฏิบัติอย่างไร เพราะพรรคเป็นหนึ่งเดียวมาโดยตลอด ถ้าจะประชุมเมื่อใดก็จะมีคนมาร่วมมากมาย ไม่ต้องเป็นห่วงในการเลือกตั้งครั้งหน้าก็ไม่ต้องไปเช็คชื่อว่าใครจะอยู่กับพรรคบ้าง โดยส่วนตัวไม่เชื่อว่าใครจะไป ซึ่งแล้วแต่ว่าใครจะคิดอย่างไร

"ไม่ต้องถามเพราะว่าอยู่ทุกคน เขาอยู่กับผมทุกคนก็ไม่ไปไหนกันหรอก ไม่ต้องฟังคำยืนยัน เพราะผมเชื่อมั่นทุกคน เราอยู่ด้วยกัน มีความเชื่อมั่นซึ่งกันและกันมาโดยตลอด" พล.อ.ประวิตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ