(เพิ่มเติม) พปชร. จัดติวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เตรียมความพร้อมเลือกตั้ง ปัดเช็คชื่อ, บิ๊กป้อม ยันมีเลือกตั้งแน่

ข่าวการเมือง Friday November 11, 2022 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวก่อนเข้าร่วมการสัมมนา "พลังประชารัฐ พลังคนสร้างชาติ" ที่มี ส.ส.และสมาชิกพรรคทั่วประเทศเข้าร่วมงานเตรียมความพร้อมก่อนการเลือกตั้งว่า วันนี้ถือเป็นวันที่มีความสำคัญ เนื่องจากเรามีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส., ผู้บริหารพรรค, นักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญมาร่วมงาน โดยจะอบรมสัมมนาเพื่อเพิ่มทักษะในด้านต่างๆ

ส่วนในช่วงบ่ายพรรคจะสื่อสารให้ ส.ส.และว่าที่ผู้สมัครฟังเสียงของประชาชนให้รอบด้านเวลาลงพื้นที่ เพื่อรวบรวมมาจัดทำเป็นนโยบายย่อยในนโยบายหลักของแต่ละพื้นที่

ส่วนการปรับโครงสร้างพรรคนั้น นายสันติ กล่าวว่า หลังจากงานสัมมนาจะมีการพูดคุยกันในแต่ละกลุ่ม และนำมาประชุมกันในแต่ละสัปดาห์ เพื่อกำหนดทิศทางและดูว่าประเทศไทยจะเดินไปในทางใด จะติดตามและก้าวทันเทคโนโลยีอย่างไร ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

นายสันติ ปฏิเสธิว่าการจัดงานครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเช็คชื่อ ส.ส.ที่จะอยู่กับพรรคไปจนถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า เพราะ ส.ส.ทุกคนมีความรักและความมั่นใจสูง แต่ความคิดต่างก็จะมีอยู่บ้างเป็นเรื่องปกติ เวลาเลือกตั้ง ส.ส.เก่าจะหายไปส่วนหนึ่ง หมุนเวียนเปลี่ยนไปตามความถนัดของ ส.ส.แต่ละคน เราต้องทำพรรคให้เข้มแข็งเป็นที่พึ่งของประชาชน ถ้าข้างบนแข็งแรงรากหญ้าก็จะแข็งแรง

สำหรับกระแสข่าว พล.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) จะมาร่วมงานกับพรรค พปชร.และอาจจะเป็นแคนดิเดทของพรรคหรือไม่นั้น นายสันติ กล่าวว่า พรรคถือว่าเป็นสิ่งดี หากบุคคลนั้นมีความเหมาะสม มีความตั้งใจที่มาพัฒนาพรรคเรา และดูแลช่วยเหลือประชาชน

"พรรคเราเปิดกว้าง อย่าว่าแต่บิ๊กแป๊ะเลย มีหลายคนเสนอตัวเข้ามาช่วยซัพพอร์ทพรรค แต่ไม่พร้อมที่จะลงเลือกตั้งเป็น ส.ส. ขอเป็นแบ็คอัพอยู่เบื้องหลัง" นายสันติ กล่าว

สำหรับงานสัมมนาครั้งนี้ มีแกนนำ ส.ส. 80 คน และว่าที่ผู้สมัครส.ส. ร่วมงาน อาทิ นางนฤมลภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิก นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ประธานวิปรัฐบาล ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าแกนนำระดับรัฐมนตรีพรรค มาร่วมงานบางตา ขณะที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมสังเกตการณ์ด้วย

จากนั้นในช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ได้เดินทางมาพบปะกับส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พร้อมกล่าวว่า ผู้ที่ผ่านการกลั่นกรองคัดเลือกเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.ต้องภูมิใจที่ได้รับเลือก ขอให้ขยันลงพื้นที่ และอย่าชักช้า ขอให้ทุกคนลงพื้นที่ตั้งแต่ตอนนี้ เพราะถึงอย่างไรก็เลือกตั้งแน่นอน ไม่มีทางเป็นได้ที่จะเป็นอย่างอื่น และขอให้ดูแลประชาชนอย่างจริงจังและใกล้ชิดให้มากที่สุด ส่วนส.ส.เก่า จะได้สิทธิลงสมัครได้เลยโดยไม่ต้องผ่านกรรมการสรรหา เพราะถือว่าผ่านการทำงานให้พรรคมาตลอด 4 ปี ย่อมรู้ว่าพรรคดำเนินการอย่างไร ให้ประโยชน์และเสียประโยชน์อย่างไร ให้ทุกคนทุ่มเทเสียสละทำการเมืองเพื่อประโยชน์อย่างแท้จริง ทำเพื่อประเทศชาติเราให้พัฒนา

พร้อมได้แนะนำนายสัญญา สถิรบุตร ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคที่จะมาช่วยเหลือพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ