พลังประชารัฐ เดินหน้าขับเคลื่อน 3 พันธกิจ, ระดมส.ส.-นักวิชาการ ร่วมทำนโยบาย

ข่าวการเมือง Monday November 14, 2022 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า พรรคฯ ได้วางนโยบายขับเคลื่อนและสานต่อ 3 พันธกิจหลัก ประกอบด้วย สวัสดิการประชารัฐ : ขจัดความเหลื่อมล้ำ, เศรษฐกิจประชารัฐ : สร้างความสามารถและโอกาสที่เท่าเทียม และสังคมประชารัฐ : สงบสุข เข้มแข็ง แบ่งปัน ซึ่งเป็นนโยบายเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำนโยบายที่สอดรับกับความต้องการประชาชน และการเลือกตั้งที่จะมาถึงในอนาคต โดยมุ่งเน้นการยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชนกินดี อยู่ดี

โดยพรรคฯ ได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อน 3 พันธกิจ ประกอบด้วย 1.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ 2.นายสุรสิทธิ นิธิวุฒิวรรักษ์ 3.นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล 4.นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ 5.นายชวน ชูจันทร์ 6.นายนัทธี ถิ่นสาคู 7.นายอรรถกร ศิริลัทธยากร 8.น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ 9.นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ 10.น.ส.สุรดา จุนทะสุตธนกุล และ 11.นายปรมะ บุญเขื่อง

พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการแยกตามพันธกิจหลัก ได้แก่

1.คณะกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการประชารัฐ ประกอบด้วย นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล, นายนัทธี ถิ่นสาคู, น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ และ น.ส.สุรดา จุนทะสุตธนกุล

2.คณะกรรมการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประชารัฐ ประกอบด้วย นายชาญกฤช เดชวิทักษ์, นายชวน ชูจันทร์, นายวีระกร คำประกอบ และนายภาคิน สมมิตรธนกุล

3.คณะกรรมการขับเคลื่อนสังคมประชารัฐ ประกอบด้วย นายพรชัย ตระกูลวรานนท์, นายชวน ชูจันทร์, นายสุทา ประทีป ณ ถลาง, นายอรรถกร ศิริลัทธยากร, พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา, นายกองตรี อาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ, นายกานต์ กิตติอำพน, ดร.ปรมะ บุญเขื่อง, น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์, นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์, นายแสนหล้า พันธุ์ราดล และ นายนิธิวุฒิ โรจน์ประสิทธิ์พร

หัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า พรรคฯ เปิดโอกาสให้ ส.ส.ของพรรคทุกคน ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนคนไทยในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศ เข้ามามีส่วนร่วมขับเคลื่อน 3 พันธกิจหลัก เพื่อให้การดำเนินงานของพรรคฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุตามอุดมการณ์ วัตถุประสงค์และนโยบายของพรรค โดยพรรคฯ มีนโยบายสำคัญคือต้องการให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยมุ่งเน้นแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนให้หมดไป

"ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นว่า พลังประชารัฐจะเดินหน้าเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน และอำนวยประโยชน์ให้ทุกท่านอย่างเต็มที่ ซึ่งเราได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในเรื่องการหาแหล่งที่ทำกิน นโยบายผลักดันให้เกิดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การจัดหาแหล่งน้ำให้เพียงพอ การดูแลราคาสินค้าเกษตร ตลอดจนการดูแลด้านความปลอดภัย และคุณภาพชีวิตของประชาชน ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล พรรคพร้อมจะเดินหน้า ทำให้ดีขึ้นต่อไป" พล.อ.ประวิตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ