ตร. ตรึงกำลังแยกอโศกมนตรี รับมือสกัดม็อบเคลื่อนขบวนไปยื่นจดหมายผู้นำเอเปค

ข่าวการเมือง Thursday November 17, 2022 11:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะรองผู้อำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและจราจร (รอง ผอ.กอร.) การประชุม APEC 2022 เป็นประธานประชุมขับเคลื่อน กอ.ร่วมฯ กล่าวถึงสถานการณ์การข่าวที่จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมรวมตัวที่แยกอโศกในช่วงเที่ยงวันนี้ ก่อนจะเดินขบวนไปยื่นข้อเรียกร้องต่อที่ประชุมเอเปค ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ว่า ขอเตือนผู้ที่จะชุมนุมและเข้าร่วมการชุมนุมว่า การชุมนุมต้องมีการแจ้งการชุมนุมล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 24 ชม. เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดูแลการชุมนุมได้สะดวก และควรใช้สถานที่ที่จัดไว้ให้ ไม่ควรสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ใช้ที่สาธารณะหรือสัญจรไปมา และไม่ควรขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยในการประชุมเอเปค

ดังนั้น หากมีการฝ่าฝืนกฎหมาย เจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ซึ่งอาจมีโทษจำคุกสูงถึง 6 เดือน ขอความร่วมมือให้ทุกคนคำนึงถึงภาพลักษณ์ประเทศด้วย

รายงานข่าว ระบุว่า ขณะนี้บริเวณแยกอโศก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมความพร้อมรับการชุมนุมแล้ว โดยมีการวางกำลัง พร้อมอุปกรณ์ควบคุมฝูงชนทั้งโล่ กระบอง อีกทั้งตั้งแนวสิ่งกีดขวาง 3 ชั้น ทั้งแผงเหล็กรั้วลวดหนาม และแบร์ริเออร์ บริเวณทางม้าลายแยกอโศกหลังกลุ่มผู้ชุมนุมนัดจัดกิจกรรม "What happening in Thailand ?" ในช่วงเที่ยงวันนี้ เพื่อเดินขบวนไปศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นพื้นที่จัดประชุมเอเปค นอกจากนี้ ยังมีกำลังตำรวจนครบาล ทั้งในและนอกเครื่องแบบกระจายกำลังสืบสวนหาข่าว และสังเกตการณ์อยู่ทั่วบริเวณ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า มีการติดตามสถานการณ์ด้านการข่าวทั้งในและนอกพื้นที่ กทม. อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ยังมีการตั้งจุดตรวจเป็นใยแมงมุม ครอบคลุมทุกเส้นทาง โดยเฉพาะสถานที่ประชุม ที่พักผู้นำ เส้นทาง และสถานที่สำคัญต่างๆ โดยใช้เจ้าหน้าที่กว่า 35,000 นาย พร้อมอุปกรณ์เครื่องมือเทคโนโลยีที่ทันสมัย มาใช้สำหรับการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้

ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด (CCTV) เขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 17,848 ตัว และส่วนภูมิภาคในจังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ อีกจำนวน 5,000 ตัว รวมทั้งสิ้น 22,848 ตัว มั่นใจว่าครอบคลุมทุกพื้นที่ เพื่อการรักษาความปลอดภัย หากมีใครก่อเหตุ จะถูกตรวจจับด้วยกล้องทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ