(เพิ่มเติม2) ตร.เจรจากลุ่มราษฎรหยุด APEC 2022 ให้กลับไปปักหลักที่ลานคนเมือง

ข่าวการเมือง Friday November 18, 2022 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ชุมนุม ภายใต้ชื่อ "ราษฎรหยุด APEC 2022" นัดรวมตัวและเริ่มตั้งแถวกันบริเวณลานคนเมืองช่วงเช้าวันนี้ หลังปักหลักค้างคืนจัดกิจกรรมมาเป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่ 16-17 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเดินขบวนไปยังศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมสถานที่จัดประชุมผู้นำเอเปค

ก่อนที่จะออกเดินขบวน ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการตีกลองเอาฤกษ์เอาชัย จัดกิจกรรมเชิงสัญญลักษณ์บริเวณเสาชิงช้า คล้ายกิโยตินพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขณะที่เจ้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้ปิดทางออกถนนสกัดไม่ให้ม็อบเดินเท้าออกนอกบริเวณ

เมื่อเวลา 9.00 น. ทางกลุ่มผู้ชุมนุม ได้เริ่มเคลื่อนขบวนออกจากลานคนเมือง โดยใช้เส้นทางถ.ดินสอ มุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ขณะที่ผู้ชุมนุมกำลังเคลื่อนขบวนไปยังถ.ดินสอ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตั้งจุดสกัดเป็นระยะ โดยมีการตั้งแนวตร. กั้นราวเหล็ก และประกาศเตือนผู้ชุมนุมว่า ขณะนี้ผู้ชุมนุมกำลังฝ่าฝืนพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ และให้กลับไปที่ลานคนเมือง เนื่องจากมีการขออนุญาตจัดชุมนุมที่บริเวณลานคนเมืองเท่านั้น นอกจากนี้ยังประกาศให้สื่อมวลชนขึ้นบริเวณฟุตบาท เนื่องจากบริเวณถนนเป็นพื้นที่ทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ