ป.ป.ช.เปิดกรุ ครม.สมัคร"ประดิษฐ์"รวยสุด แต่ ครม.ขิงแก่"บิ๊กบัง"รวยขึ้น

ข่าวการเมือง Friday April 4, 2008 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดกรุสมบัติคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่-เก่า โดยนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลังร่ำรวยมากสุดใน ครม.ของนายสมัคร สุนทรเวช ขณะที่ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รมช.พาณิชย์จนสุด 
ส่วนรัฐบาลขิงแก่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรีจนลง ขณะที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตรองนายกรัฐมนตรีรวยกว่าเดิม
ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 4-18 เม.ย.นี้ ป.ป.ช.จะแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของคณะรัฐมนตรี(ครม.)ของรัฐบาลที่มีนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 6 ก.พ.51 รวม 36 บัญชี พร้อมทั้งแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของ ครม.ของรัฐบาลที่มี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งพ้นจากตำแหน่งเมื่อวันที่ 6 ก.พ.51 เช่นกัน รวม 29 บัญชี
นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีทรัพย์สิน 9 ล้านบาท และคู่สมรสมีทรัพย์สิน 11 ล้านบาท ด้านนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง รวยที่สุดใน ครม.ชุดนี้ โดยมีทรัพย์สินมากกว่าหนี้สิน 682 ล้านบาท ส่วนรัฐมนตรีที่มีทรัพย์สินน้อยที่สุด คือ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ รมช.พาณิชย์ มีทรัพย์สินเพียง 4 ล้านบาทเท่านั้น
ส่วนบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของรัฐบาลชุดก่อน พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทยกับคู่สมรส มีทรัพย์สินรวมกัน 84.9 ล้านบาท ลดลง 4 ล้านบาทจากช่วงเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 5 ต.ค.50 ที่มีทรัพย์สินรวม 91 ล้านบาท ส่วน พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตรองนายกรัฐมนตรี กับคู่สมรสอีก 2คน มีทรัพย์สินรวมกัน 101.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6 ล้านบาทจากช่วงเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 5 ต.ค.50 ที่มีทรัพย์สิน 94.7 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ