อนุทิน ยันไม่ก้าวก่ายปม 2 ป.แยกทาง ชี้เลือกข้างนานแล้วคือข้างประชาชน

ข่าวการเมือง Tuesday November 22, 2022 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีการส่งสัญญาณเรื่องทิศทางทางการเมือง เนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาติดเรื่องการประชุมเอเปค ซึ่งวันนี้จะพบกับนายกรัฐมนตรีวันแรก

นายอนุทิน กล่าวว่า ในเดือนมี.ค.66 ก็จะหมดสมัยประชุมสภาฯ ดังนั้นไม่เกิน 60 วัน ก็จะต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งก็จะเป็นไปตามนั้น ส่วนสัญญาณว่านายกรัฐมนตรีจะอยู่จนครบวาระหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ หากจะยุบสภาฯ ก็เชื่อว่าทุกพรรคการเมืองมีความพร้อม

"ตอนนี้ ใกล้เดือนธ.ค.แล้ว หากพรรคการเมืองไหนไม่พร้อม ก็ไม่ต้องแข่งแล้ว ไม่ทันแล้ว" หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยระบุ

นายอนุทิน กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีจะไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ไม่ขอก้าวก่ายระดับนายกรัฐมนตรีจะไปวิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจได้อย่างไร ต้องเคารพการตัดสินใจ

ส่วนจุดยืนของพรรคภูมิใจไทยจะอยู่ข้างพล.อ.ประยุทธ์ หรือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพปชร. นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยบอกแล้วว่าเลือกข้างนานแล้ว นั่นคือเลือกข้างประชาชน พรรคภูมิใจไทย เน้นการนำนโยบายของพรรคให้กับประชาชนได้รับทราบให้มากที่สุด และใช้ความเชื่อมั่นว่าพรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ เมื่อพรรคมีความนิยม จะใช้สูตรหาร 100 หรือหาร 500 ก็ไม่มีปัญหา

พร้อมยอมรับว่า มีการพูดคุยกับ ส.ส.พรรคการเมืองอื่น แต่ขอรอให้ทุกอย่างถูกต้องตามกระบวนการของกฎหมาย จึงจะมีการเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการ

ส่วนการเลือกตั้งครั้งหน้าหากได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีจะยังคงเป็น รมว.สาธารณสุข หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขก็สนุกดี ท้าทาย สามารถทำประโยชน์ให้กับประชาชน มีสุขภาพที่ดี และปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ