เพื่อไทย เปิดว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.อีก 9 เขต รับทาบ "อ๋อม-สกาวใจ" รอตัดสินใจ

ข่าวการเมือง Tuesday November 22, 2022 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พรรคเพื่อไทย เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม 9 คน ประกอบด้วย 1.นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ เขตทวีวัฒนา -หนองแขม 2.น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล เขตราชเทวี-ดุสิต 3.น.ส.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เขตยานนาวา-บางคอแหลม 4.นายธิติวัฐ อดิศรพันธ์กุล เขตบางพลัด-บางกอกน้อย 5.นพ.ญาณกิตต์ ห่วงทรัพย์ เขตจตุจักร 6.นายกิตติพล รวยฟูพันธ์ เขตราษฏร์บูรณะ-ทุ่งครุ 7. นายณณัฏฐ์ หงส์ชูเวช เขตลาดพร้าว-วังทองหลาง 8.น.ส.พิชชาภัสร์ อมาตย์วรานนท์ เขตบางขุนเทียน และ 9.นายนวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากล เขตคลองเตย-วัฒนา

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย มีความภาคภูมิใจเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม 9 คน หากรวมกับการเปิดตัวครั้งก่อนรวมเป็น 24 คน ทั้งหมดได้ผ่านกระบวนการสรรหาและคัดเลือกโดยกรรมการโซนกทม. และคณะกรรมการประสานงานพื้นที่กทม. ก่อนเข้าสู่คณะกรรมการส่วนกลางของพรรคพื้นที่กทม. มีผู้แสดงเจตจำนงเข้ามาเป็นจำนวนมาก ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกมีความเข้าใจปัญหา และความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี

"เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งหน้า จะเป็นการเลือกตั้งเชิงยุทธศาสตร์ ฝ่ายเสรีประชาธิปไตยคือ เพื่อไทย จะนำพาประเทศออกจากวิกฤต เราพร้อมเลือกตั้ง" นพ.ชลน่าน กล่าว

นางพวงเพ็ชร ชุณละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งหน้า กทม. มี 33 เขต คาดหวังจะได้ส.ส.มากที่สุด ส่วนกรณี น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ หรือ "อ๋อม" ดารานักแสดงชื่อดังนั้น เป็นคนมีความรู้ ความสามารถ มีความชัดเจนในจุดยืนทางประชาธิปไตย ซึ่งพรรคได้ทาบทามไป แต่เจ้าตัวยังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธ อยู่ระหว่างการตัดสินใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ