ชาติไทยพัฒนา ยันเก้าอี้ยังไม่ขยับ, ชม รวมไทยสร้างชาติ เป็นทางเลือกให้ประชาชน

ข่าวการเมือง Tuesday November 29, 2022 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พรรคฯ ยังไม่ได้รับสัญญาณจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เนื่องจากสัดส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนายังคงอยู่ในตำแหน่งเช่นเดิม ไม่มีการเปลี่ยนแปลง คือ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ แต่คงไปตอบแทนพรรคอื่นไม่ได้ และเป็นเรื่องปกติที่จะมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากมีตำแหน่งว่างมานานแล้ว

สำหรับการเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งของพรรคฯ นั้น นายวราวุธ กล่าวว่า ได้กำชับ ส.ส. และสมาชิกพรรคให้เตรียมพร้อมแล้ว ซึ่งในช่วงใกล้ครบวาระ ตนและ รมช.เกษตรฯ ก็จะทำงานในหน้าที่อย่างเต็มที่ เพราะไม่เคยเอาเรื่องการเมืองเข้ามายุ่งกับการทำงานเพื่อประชาชน ขณะที่สมาชิกพรรคแต่ละคนก็ทำงานอย่างเต็มที่ โดยตลอด 3 ปี 10 เดือน ได้ทำงานสนับสนุนฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาลมาตลอด

ส่วนกรณีที่พรรคการเมืองมีการดูด ส.ส.นั้น ชทพ. ยังไม่มีใครถูกดูดออก แต่ถ้าดูดเข้าพรรคนั้น ขอให้ติดตาม เพราะท้ายสุดแล้ว การเลือกตั้งจะต้องดูที่เมตรสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัย เพราะในขณะนี้มีโอกาสเปลี่ยนแปลงได้ ดังนั้นต้องรอจนกว่าจะจรดปากกาในใบสมัครรับเลือกตั้งถึงเป็นที่สิ้นสุด

นายวราวุธ ยังกล่าวถึงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของประชาชน ส่วนตัวมีความสนิทคุ้นเคยกับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ซึ่งทุกคนมีศักยภาพในการทำงาน โดยเฉพาะนายพีระพันธุ์ เป็นพี่ชายคนหนึ่ง ถือเป็นพรรคที่มีคุณภาพและเป็นทางเลือกให้กับสังคมในการเลือกตั้งครั้งหน้า ส่วนจะจับมือทำงานร่วมกันหรือไม่ต้องดูหลังการเลือกตั้ง สมการจะออกมาสูตรไหน ตัวเลขหลังการเลือกตั้งจะเป็นตัวกำหนดเองในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ